Đến hẹn lại lên, triển lãm rượu vang quốc tế Vinexpo lại mở cửa tại quê hương của rượu vang - thành phố Bordeau, miền Tây Nam nước Pháp.
Diễn ra từ ngày 16-20/6, triển lãm sẽ quy tụ gần 50.000 nhà sản xuất và phân phối rượu vang trên toàn thế giới, trong đó có 2.400 hãng rượu vang đến từ 44 nước.
Nếu như tại Vinexpo năm 2011, chỉ có hai nhà sản xuất Trung Quốc tham dự thì lần này, số lượng đã tăng tới con số 18.
Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Trung Quốc đối với rượu vang Pháp. Đây cũng là thị trường tiêu thụ rượu vang đứng thứ ba thế giới của Pháp.
Mặc cho tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, sức tiêu thụ rượu vang trên thế giới không hề giảm. Chỉ riêng năm 2011, người dân toàn thế giới đã uống khoảng 2,6 tỷ két rượu (tương đương 31,2 tỷ chai).
Dự kiến đến năm 2016, lượng rượu tiêu thụ sẽ tăng khoảng 5,3%.
Nước Pháp vốn nổi tiếng với nhiều loại rượu vang và luôn đứng đầu thế giới về sức tiêu thụ loại đồ uống này. Trung bình mỗi người dân Pháp uống khoảng 52 lít/năm. Tiếp theo là người Italy với 51 lít/năm.
Mỹ là thị trường tiêu thụ rượu vang lớn nhất thế giới nhưng người dân Mỹ lại uống không nhiều, chỉ khoảng 13 lít/người/năm.
Mức tiêu thụ rượu vang của Trung Quốc cũng tăng đáng kể trong bốn năm qua (133%) nhưng mỗi người dân cũng chỉ "xài" trung bình khoảng 1,4 lít/năm. Nga, Ấn Độ, Brazil là nhưng thị trường mới nổi trong tiêu thụ rượu vang.
Triển lãm rượu vang quốc tế Vinexpo năm 2014 sẽ diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 27-29/5. Các nhà tổ chức dự kiến số lượng các đơn vị tham gia sẽ tăng 50%./.
Diễn ra từ ngày 16-20/6, triển lãm sẽ quy tụ gần 50.000 nhà sản xuất và phân phối rượu vang trên toàn thế giới, trong đó có 2.400 hãng rượu vang đến từ 44 nước.
Nếu như tại Vinexpo năm 2011, chỉ có hai nhà sản xuất Trung Quốc tham dự thì lần này, số lượng đã tăng tới con số 18.
Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Trung Quốc đối với rượu vang Pháp. Đây cũng là thị trường tiêu thụ rượu vang đứng thứ ba thế giới của Pháp.
Mặc cho tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, sức tiêu thụ rượu vang trên thế giới không hề giảm. Chỉ riêng năm 2011, người dân toàn thế giới đã uống khoảng 2,6 tỷ két rượu (tương đương 31,2 tỷ chai).
Dự kiến đến năm 2016, lượng rượu tiêu thụ sẽ tăng khoảng 5,3%.
Nước Pháp vốn nổi tiếng với nhiều loại rượu vang và luôn đứng đầu thế giới về sức tiêu thụ loại đồ uống này. Trung bình mỗi người dân Pháp uống khoảng 52 lít/năm. Tiếp theo là người Italy với 51 lít/năm.
Mỹ là thị trường tiêu thụ rượu vang lớn nhất thế giới nhưng người dân Mỹ lại uống không nhiều, chỉ khoảng 13 lít/người/năm.
Mức tiêu thụ rượu vang của Trung Quốc cũng tăng đáng kể trong bốn năm qua (133%) nhưng mỗi người dân cũng chỉ "xài" trung bình khoảng 1,4 lít/năm. Nga, Ấn Độ, Brazil là nhưng thị trường mới nổi trong tiêu thụ rượu vang.
Triển lãm rượu vang quốc tế Vinexpo năm 2014 sẽ diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 27-29/5. Các nhà tổ chức dự kiến số lượng các đơn vị tham gia sẽ tăng 50%./.
(TTXVN)