Diễn ra từ ngày 16-20/6, triển lãm sẽ quy tụ gần 50.000 nhà sản xuất và phânphối rượu vang trên toàn thế giới, trong đó có 2.400 hãng rượu vang đến từ 44nước.
Nếu như tại Vinexpo năm 2011, chỉ có hai nhà sản xuất Trung Quốc tham dự thìlần này, số lượng đã tăng tới con số 18.
Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Trung Quốc đối với rượu vangPháp. Đây cũng là thị trường tiêu thụ rượu vang đứng thứ ba thế giới của Pháp.
Mặc cho tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, sức tiêu thụ rượu vang trênthế giới không hề giảm. Chỉ riêng năm 2011, người dân toàn thế giới đã uốngkhoảng 2,6 tỷ két rượu (tương đương 31,2 tỷ chai).
Dự kiến đến năm 2016, lượngrượu tiêu thụ sẽ tăng khoảng 5,3%.
Nước Pháp vốn nổi tiếng với nhiều loại rượu vang và luôn đứng đầu thế giới vềsức tiêu thụ loại đồ uống này. Trung bình mỗi người dân Pháp uống khoảng 52lít/năm. Tiếp theo là người Italy với 51 lít/năm.
Mỹ là thị trường tiêu thụ rượu vang lớn nhất thế giới nhưng người dân Mỹ lạiuống không nhiều, chỉ khoảng 13 lít/người/năm.
Mức tiêu thụ rượu vang của Trung Quốc cũng tăng đáng kể trong bốn năm qua(133%) nhưng mỗi người dân cũng chỉ "xài" trung bình khoảng 1,4 lít/năm. Nga, ẤnĐộ, Brazil là nhưng thị trường mới nổi trong tiêu thụ rượu vang.
Triển lãm rượu vang quốc tế Vinexpo năm 2014 sẽ diễn ra tại Hong Kong (TrungQuốc) từ ngày 27-29/5. Các nhà tổ chức dự kiến số lượng các đơn vị tham gia sẽ tăng50%./.