Giải Du lịch Việt Nam thêm 2 hạng mục đào tạo nhân lực và truyền thông

Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng Giải thưởng du lịch Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/7 gắn với kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành du lịch.
Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018. (Ảnh: Thu Trang/Vietnam+)
Lễ trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018. (Ảnh: Thu Trang/Vietnam+)

Nhằm động viên, khích lệ các đơn vị đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định bổ sung vào Quy chế tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019 thêm giải thưởng cho hai lĩnh vực là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch và đơn vị truyền thông.

Đây là thông tin được bà Lưu Thị Hương Hoài, Phó Vụ Trưởng Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch cho biết trong khuôn khổ buổi họp báo, tại Hà Nội, chiều nay (ngày 9/7).

[Những nền tảng công nghệ du lịch mới nào xuất sắc nhất Việt Nam?]

Theo bà Hương Hoài, Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng Giải thưởng du lịch Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/7 gắn với kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành du lịch nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Giải thưởng cũng nhằm tạo điều kiện cho khách chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Theo Quy chế tổ chức Giải thưởng, đối tượng được xét tặng giải thưởng bao gồm các loại hình dịch vụ du lịch: lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp vận tải khách du lịch bằng ôtô, đường thủy và hàng không, nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, khu du lịch và khu vui chơi giải trí, điểm dừng chân phục vụ khách du lịch, sân golf, doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam;

10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 1 hãng hàng không vận tải nhiều khách du lịch nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam…/.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục