Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Phòng Truyền thông và công nghiệp giải trí quốc tế Ấn Độ (ICMEI) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức chương trình quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ở bang Uttar Pradesh.
Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu phát biểu trong chương trình. (Ảnh: Huy Lê/Vietnam+)

Ngày 28/6, Phòng Truyền thông và công nghiệp giải trí quốc tế Ấn Độ (ICMEI) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức chương trình Roadshow quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam với bạn bè Ấn Độ và quốc tế ở thành phố Noida, bang Uttar Pradesh. 

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, tham dự sự kiện có Chủ tịch ICMEI Sandeep Marwah, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, các đại diện đến từ nhiều công ty thuộc ngành du lịch-khách sạn cũng như đông đảo truyền thông báo chí nước sở tại.

Phát biểu trong chương trình, Đại sứ Phạm Sanh Châu điểm lại mối quan hệ lịch sử và văn hóa lâu đời giữa Việt Nam và Ấn Độ, trong đó có những yếu tố xuyên suốt quan trọng là Phật giáo và Yoga.

Đại sứ giới thiệu Việt Nam luôn kiên cường trong đấu tranh bảo vệ tổ quốc và hết sức năng động trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân. Đại sứ cũng lưu ý Hãng hàng không Ấn Độ IndiGo mới đây đã công bố đường bay thẳng Kolkata-Hà Nội và đang chuẩn bị mở tiếp đường bay New Delhi-Thành phố Hồ Chí Minh.

[Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 8,5 triệu lượt]

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã áp dụng giải pháp điện tử cho thủ tục cấp thị thực (visa) tại cửa khẩu, giúp đơn giản hóa các thủ tục nhập cảnh cho du khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Chia sẻ những ấn tượng của mình về Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn lữ hành Stic Travels nổi tiếng của Ấn Độ, ông Subhash Goyal khẳng định Việt Nam là một trong những đất nước tươi đẹp nhất trên thế giới.

Ông Goyal đánh giá Việt Nam nằm trong top 5 điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu thế giới, với nền ẩm thực độc đáo, văn hóa đặc sắc, kinh doanh sôi động, người dân thân thiện, mến khách và là nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng.

Theo ông Goyal, tiềm năng du lịch Ấn Độ-Việt Nam là rất lớn và một khi những đường bay thẳng được triển khai, hai nước có thể khai thác mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng ấy.

Cuối chương trình, đại diện công ty Victoria Tour đã trình chiếu những thước phim quảng bá các đặc điểm văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam cũng như các tour du lịch đặc sắc, hấp dẫn đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở cả 3 miền đất nước./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Đại biểu tham quan Vịnh Lan Hạ bằng du thuyền. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Đại biểu dự Hội nghị ABAC III thích thú với vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ

Trong khuôn khổ chương trình ABAC III tại Hải Phòng, phu nhân, phu quân và người đi cùng các đại biểu đã tham quan vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà – Di sản thiên nhiên thế giới. Chuyến thăm là dịp quảng bá vẻ đẹp hoang sơ, văn hóa đặc sắc và tiềm năng du lịch của Hải Phòng tới bạn bè quốc tế.

Các trò chơi dân gian thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách cùng tham gia. (Ảnh: Hương Thu/TTXVN)

Di sản văn hóa Lào Cai: "Mỏ vàng" phát triển du lịch

Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể, theo đó, địa phương đang tích cực bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu, biến di sản thành tài sản, tận dụng phát triển du lịch vùng.

Khám phá vẻ đẹp di sản tháp Chăm ở Khánh Hòa

Khám phá vẻ đẹp di sản tháp Chăm ở Khánh Hòa

Trải qua thời gian, Tháp Pô Klong Garai vẫn giữ được đường nét tinh tế, sắc sảo, với màu gạch nung đỏ sẫm và kết dính với nhau bằng một kỹ thuật xây dựng đặc biệt, đến nay vẫn chưa được giải mã.