Hà Nội hình thành nét văn hóa tiêu dùng hàng Việt

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Ngày 30/7, tại hội nghị triển khai công tác những tháng cuối năm 2013, Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội đánh giá cuộc vận động đã từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, xóa bỏ dần tâm lý sính hàng ngoại trong một bộ phận người dân.

Hàng Việt Nam đã có vị trí nhất định với người tiêu dùng Việt Nam, nhất là thị trường nông thôn.

Từ nay đến cuối năm, Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, đưa hàng đến người tiêu dùng, tuyên truyền về chất lượng hàng Việt Nam; triển khai phương thức tuyên truyền trực quan trên các tuyến xe buýt của thành phố.

Sở Công Thương Hà Nội xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng, các chương trình công tác để thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, xây dựng kế hoạch bán hàng Việt về nông thôn và phiên chợ hàng Việt tại các huyện, khu công nghiệp trên địa bàn. Các ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Thời gian qua, chương trình đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, nhất là vùng xa trung tâm được các cấp, ngành tập trung triển khai với mức độ ưu tiên cao. Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các chợ trên địa bàn đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa, nhất là các mặt hàng do Việt Nam sản xuất; tổ chức bán hàng lưu động, giám sát các doanh nghiệp Việt thực hiện hiệu quả nhiệm vụ bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, kiểm soát thị trường trên mọi lĩnh vực.

Công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh hàng Việt được thành phố Hà Nội quan tâm bằng việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với gói vay hỗ trợ lãi suất của ngân hàng, triển khai giải pháp nới lỏng cơ chế hỗ trợ lãi vay sau đầu tư.

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt trên địa bàn thành phố đã tổ chức 159 chuyến bán hàng lưu động về các huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất; tổ chức 5 phiên chợ hàng Việt, tổ chức bán hàng tại 300 gian hàng ngoài trời.../.

Đinh Thị Thuận (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục