Hà Nội phấn đấu giữ tỷ lệ nhiễm HIV dưới 0,3%

Thành phố Hà Nội đã đặt mục tiêu năm 2010 khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dưới 0,3% và không tăng trong những năm sau đó.
Năm 2010, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đặt mục tiêu khống chế tỷ lệ nhiễm HIV dưới 0,3% trong cộng đồng dân cư và không tăngtrong những năm sau đó, giảm các ảnh hưởng xấu của đại dịch HIV/AIDS đến tìnhhình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Để đạt mục tiêu trên, thành phố đưa ra 8 giải pháp thực hiện, trong đó chútrọng tới giải pháp thông tin, giáo dục, truyền thông; chăm sóc, hỗ trợ và điềutrị HIV/AIDS, dự phòng lây truyền mẹ-con, can thiệp giảm tác hại…

Ngoài ra, thành phố cũng phấn đấu đạt các chỉ tiêu như 85% dân số nộithành và 70% dân số ngoại thành hiểu đúng và biết cách dự phòng lây nhiễmHIV/AIDS, 25% người dân toàn thành phố được triển khai văn bản quy phạm phápluật liên quan đến lĩnh vực này, khống chế tỷ lệ phụ nữ mang thai nhiễm HIV ởmức dưới 0,4%.

Tất cả các quận, huyện, sở, ngành triển khai hoạt động thông tin,truyền thông thay đổi hành vi phòng chống HIV/AIDS…

Trong năm nay, thành phố cũng sẽ tăng cường triệtphá các vụ môi giới, hoạt động mại dâm; thu gom người bán dâm, người nghiện ma túy, đồng thời xóa 6 tụ điểm tệ nạn mại dâm.

Hà Nội sẽ triển khai mô hình phòng, chống mại dâm tại 60 xã, phường, thịtrấn; xây dựng 80% tổng số xã, phường, thị trấn không có tệ nạn mại dâm./.

Tuyết Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá trên huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), giúp giảm thiệt hại cho ngư dân. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Huyện đảo Phú Quý - 50 năm sau giải phóng

Qua 50 năm giải phóng, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện đảo cùng nhau vượt qua khó khăn, chung tay xây dựng Phú Quý đạt nhiều thành tựu phát triển, xứng đáng là đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Thế hệ trẻ viết tiếp câu chuyện yêu nước bằng một cách đặc biệt

Thế hệ trẻ viết tiếp câu chuyện yêu nước bằng một cách đặc biệt

Tại một góc nhỏ của Hà Nội, những chiếc sticker, móc khóa, bưu thiếp mang đậm văn hóa Việt đang được tạo ra. Giới trẻ đang viết tiếp câu chuyện yêu nước bằng một cách rất đặc biệt và cụ thể - thông qua việc tìm hiểu, đổi mới và sáng tạo những sản phẩm văn hóa độc đáo của riêng họ.