Hà Nội tiến hành phân luồng giao thông nút giao Láng Hạ-Thái Hà

Thời gian tổ chức rào chắn thi công và phân luồng giao thông tổng thể giai đoạn 2 nút giao Láng Hạ-Thái Hà bắt đầu từ ngày 25/11/2016 đến hết ngày 15/12/2016.
Hà Nội tiến hành phân luồng giao thông nút giao Láng Hạ-Thái Hà ảnh 1Cầu vượt Láng Hạ-Thái Hà trong ngày thông xe. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công (giai đoạn 2) gia cường cầu vượt tại nút giao Láng Hạ-Thái Hà, thuộc hợp phần BRT-Dự án Phát triển giao thông đô thị Hà Nội.

Thời gian tổ chức rào chắn thi công và phân luồng giao thông tổng thể giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 25/11/2016 đến hết ngày 15/12/2016.

Các phương tiện xe taxi không được phép hoạt động trong giờ cao điểm sáng từ 6 giờ đến 9 giờ và chiều từ 16 giờ đến 19 giờ hàng ngày (trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, phục vụ sự cố được hoạt động bình thường) qua khu vực nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng-Thái Hà-Láng Hạ trên các đoạn đường: trên đường Láng Hạ: từ điểm mở dải phân cách gần nút Vũ Ngọc Phan đến điểm quay đầu gần công viên Thành Công và ngược lại; từ nút giao Nguyên Hồng-Huỳnh Thúc Kháng đến nút giao Hoàng Cầu-Yên Lãng-Thái Hà.

Các đơn vị tổ chức phân luồng từ xa, cảnh báo các phương tiện hạn chế lưu thông qua khu vực nút giao Thái Hà-Huỳnh Thúc Kháng trong thời gian thi công tại các nút giao thông Cầu vượt Thái Hà-Láng, Nguyễn Chí Thanh-Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà-Chùa Bộc và Láng Hạ-La Thành-Giảng Võ.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội và các đơn vị nhà thầu thi công có trách nhiệm chủ động phối hợp với thanh tra giao thông vận tải, cảnh sát giao thông, công an và chính quyền địa phương tổ chức lên phương án, bố trí chốt trực và lực lượng hướng dẫn phân luồng giao thông trên các tuyến đường thuộc nội dung phân luồng trước, trong và sau khi rào chắn thi công.

Các đơn vị bố trí đầy đủ hệ thống các biển báo hiệu phục vụ phân luồng giao thông tại chỗ và phân luồng giao thông từ xa, hệ thống rào chắn di động, biển báo đảm bảo an toàn giao thông khi thi công, ban đềm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, có người hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông tại 2 đầu điểm mở dải phân cách trên đường Láng Hạ.

Trong quá trình thi công, phương tiện, vật tư, thiết bị phục vụ công tác phải có vị trí tập kết an toàn trong khu vực thi công, sau khi thi công xong từng giai đoạn phải tổ chức giải tỏa vật liệu, phương tiện phục vụ lao lắp dầm nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên mặt cầu vượt và khu vực gầm cầu.

Hà Nội tiến hành phân luồng giao thông nút giao Láng Hạ-Thái Hà ảnh 2

Sau khi hoàn thành từng hạng mục công trình, các đơn vị khẩn trương thu dọn mặt bằng, trang thiết bị thi công và làm vệ sinh sạch sẽ toàn bộ công trường và môi trường xung quanh để bàn giao và trả lại mặt bằng cho các phương tiện tham gia giao thông.

Công tác bêtông, lắp đặt cấu kiện, vận chuyển phế thải... được thực hiện hoàn toàn vào ban đêm để tránh gây ách tắc giao thông và an toàn lao động. Đơn vị thi công bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng phục vụ thi công; có biện pháp thi công an toàn không để vật liệu, xỉ hàn rơi xuống lòng đường; tổ chức lực lượng ứng trực để kịp thời khắc phục các sự cố, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trong suốt thời gian thi công.

Các đơn vị phối hợp với Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông-Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức điều chỉnh pha đèn tín hiệu giao thông tại khu vực nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng-Thái Hà-Láng Hạ cho phù hợp với lưu lượng phương tiện theo từng thời điểm trong ngày và theo tiến độ thi công rào chắn của từng hạng mục.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Phòng cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự-Công an thành phố, công an, chính quyền địa phương, chủ đầu tư và nhà thầu bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông tại các điểm nút, đầu khu vực rào chắn và các tuyến đường xung quanh khu vực thi công đảm bảo an toàn giao thông và giảm nguy cơ ùn tắc giao thông; kiểm tra tiến độ và diện tích rào chắn của công trình đúng theo nội dung của thông báo, kiểm tra khu vực diện tích rào chắn công trình chỉ phục vụ cho công tác thi công, không để làm nơi tập kết vật liệu và sử dụng cho mục đích khác.

Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị chủ động nghiên cứu, đánh giá và đề xuất điều chỉnh tạm các vị trí dừng đón trả khác của xe buýt có nguy cơ gây ùn tắc giao thông xung quanh khu vực nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng-Thái Hà-Láng Hạ.

Văn phòng Ban an toàn giao thông tổ chức thông báo nội dung thông báo, hướng dẫn phân luồng giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục