Hàn Quốc bắt đầu lễ hội mua sắm FESTA, kỳ vọng thu hút khách hàng

Hàn Quốc hy vọng sự kiện mua sắm lớn nhất nước này có quy mô tương tự Black Friday của Mỹ, thu hút khách hàng Hàn Quốc cũng như người nước ngoài.
Hàn Quốc bắt đầu lễ hội mua sắm FESTA, kỳ vọng thu hút khách hàng ảnh 1Khách hàng mua sắm tại lễ hội mua sắm thường niên FESTA. (Nguồn: pulsenews.co.kr)

Ngày 1/11, Hàn Quốc đã khởi động lễ hội mua sắm thường niên FESTA để thu hút thêm du khách nước ngoài và thúc đẩy tiêu dùng trong nước thông qua việc phối hợp với các nhà bán lẻ lớn để giảm giá khuyến mại.

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, FESTA sẽ kéo dài 22 ngày. Khoảng 650 cửa hàng trực tuyến và truyền thống cùng các nhà sản xuất sẽ tham gia sự kiện này.

Hàn Quốc hy vọng sự kiện mua sắm lớn nhất nước này có quy mô tương tự Black Friday của Mỹ, thu hút khách hàng Hàn Quốc cũng như người nước ngoài.

Người tiêu dùng và khách du lịch có thể cập nhật thông tin về sự kiện mua sắm này trên trang web chính thức của FESTA.

[Lễ hội mua sắm và du lịch dành cho du khách nước ngoài tại Hàn Quốc]

Những chuỗi cửa hàng bách hóa lớn như Lotte, Hyundai và Shinsegae, cùng với các siêu thị, chợ truyền thống và các cửa hàng tiện lợi sẽ ra những chính sách khuyến mại lớn thời gian diễn ra lễ hội.

Cụ thể, tập đoàn Lotte đã cam kết dành riêng số sản phẩm tổng trị giá 1.000 tỷ won (tương đương 856 triệu USD) cho sự kiện này.

Trong khi đó, Shinsegae thông báo 18 chi nhánh trực tuyến và cửa hàng của tập đoàn sẽ giảm giá tới 80%.

Ngoài giảm giá mạnh, các nhà sản xuất công nghệ như các hãng điện tử Samsung, LG còn tặng thêm khách hàng các món quà đặc biệt. Các hãng sản xuất ôtô cũng tham gia sự kiện này, trong đó hãng Huyndai có chính sách giảm giá tới 20%.

Tuy nhiên, một số cửa hàng bách hóa trước đó đã tuyên bố sẽ tẩy chay lễ hội mua sắm này, cho rằng việc giảm giá mạnh như vậy tạo gánh nặng quá lớn đối với họ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục