Hàn Quốc: Sân bay Incheon ghi nhận lượng hành khách thấp kỷ lục

Riêng trong ngày 24/3 vừa qua, sân bay Incheon chỉ đón 9.316 hành khách - lượng khách ít nhất trong một ngày kể từ khi sân bay này đi vào hoạt động vào năm 2001.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn thông báo của Sân bay Quốc tế Incheon (phía Tây thủ đô Seoul) ngày 25/3 cho biết, số lượng hành khách đến và đi ở sân bay này đã lần đầu tiên rơi xuống mức thấp kỷ lục, nguyên nhân chủ yếu do dịch COVID-19 trên toàn cầu khiến nhiều nước áp đặt lệnh hạn chế đi lại.

Theo số liệu thống kê mới nhất, riêng trong ngày 24/3 vừa qua, sân bay Incheon chỉ đón 9.316 hành khách (trong đó 1.800 người xuất cảnh và 7.516 người nhập cảnh), số lượng khách ít nhất trong một ngày kể từ khi sân bay này đi vào hoạt động vào năm 2001.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử số lượng hành khách hằng ngày tới sân bay ở mức dưới 10.000 người. Bên cạnh đó, số lượng máy bay hạ cánh và cất cánh từ sân bay Incheon cũng thấp ở mức kỷ lục khi chỉ có 92 chuyến.

[Kinh tế Hàn Quốc có thể tăng trưởng âm lần đầu tiên kể từ 1998]

Số lượng hành khách sử dụng sân bay Incheon trung bình mỗi ngày ở mức 187.000 người (năm 2018) và thường vượt ngưỡng 220.000 người trong các dịp lễ tết của năm 2019. Riêng trong tháng 1/2020, sân bay này đón trung bình 200.000 hành khách mỗi ngày.

Sau khi ngày càng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bắt đầu tăng cường hạn chế đi lại hoặc cấm nhập cảnh do lo ngại dịch COVID-19, lượng hành khách đến và đi tại sân bay Incheon đã giảm rất nhanh, đặc biệt là khi Hàn Quốc cũng là một điểm nóng về dịch bệnh

Sân bay Quốc tế Incheon là sân bay quốc tế chính của thủ đô Seoul và là sân bay lớn nhất Hàn Quốc. Kể từ năm 2005, Sân bay Incheon đã lọt vào danh sách những sân bay tốt nhất thế giới do Hội đồng Cảng hàng không Quốc tế (ACI) đánh giá khảo sát.

Sân bay Quốc tế Incheon đứng thứ 8 ở châu Á và thứ 15 trên thế giới về vận tải hàng hóa và là sân bay nhộn nhịp thứ 11 trên thế giới về vận tải hành khách (năm 2006). Tính đến năm 2017, sân bay này được vinh danh là sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới 12 năm liên tiếp./.

(Vietnam+)