Hàng công nghệ ở Mỹ giảm giá mạnh dịp cuối năm

Việc các nhà bán lẻ Mỹ giảm giá bán sản phẩm vào cuối năm đang thu hút nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các thiết bị điện tử di động.
Michelle Evans trong thời gian qua rất muốn mua một cuốn sách điện tử Kindle cho bạn trai, song “túi tiền” lại có hạn.

Thật may mắn là vào ngày 21/11, trang web bán hàng trực tuyến Amazon đã giảm giá bán Kindle bớt 40 USD và cô đã mua được nó với số tiền 259 USD, kèm theo một chiếc hộp đựng bằng da.

Việc các nhà bán lẻ và nhà sản xuất thực hiện kế hoạch giảm giá bán sản phẩm đang thu hút nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các thiết bị điện tử di động trong kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Tuy vậy, một tin tốt đối với những người tiêu dùng sẽ là một tín hiệu “nửa mừng nửa lo” đối với lĩnh vực công nghệ khi doanh số có thể tăng song tổng doanh thu và giá bán trung bình dự kiến sẽ giảm.

Với Ngày thứ Sáu đen và Siêu thứ Hai, 2 trong số những ngày mua sắm nhộn nhịp nhất của năm 2009, các nhà bán lẻ trên toàn nước Mỹ đang giảm giá các loại điện thoại, máy nghe nhạc, máy thu hình và các thiết bị điện tử khác.

Một trong những công ty mạnh tay nhất trong đợt giảm giá lần này là Amazon và theo lời Giám đốc quản lý Pali Capital, Stacey Wilditz, thì Amazon đang phá vỡ những giới hạn về giá cả.

Bà Wilditz đã phân tích giá bán 50 sản phẩm điện tử gồm hệ thống định vị toàn cầu và máy thu hình và nhận thấy giá bán của chúng tại Amazon thấp hơn 13,6% so với Best Buy và thấp hơn 8% so với Wal-Mart. Theo bà, Amazon và Wal-Mart đã giảm giá sản phẩm kể từ đầu tháng 11/2009 trong khi Best Buy tăng giá thêm 2,1%.

Trong khi đó, theo một cuộc điều tra hơn 1.000 khách hàng do công ty nghiên cứu thị trường Rockhopper Research và Peanut Labs cùng thực hiện, Amazon sẽ bán nhiều sản phẩm điện tử hơn tổng doanh số của Sears và Kmart cộng lại. Consumer Electronics Assn. cho hay 80% số ngưòi tiêu dùng được hỏi cho biết muốn mua một sản phẩm điện tử trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, so với mức 79% năm 2008 và 75% năm 2007.

Mới đây, Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ cũng cho biết người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu 41,2 tỷ USD trong kỳ nghỉ cuối tuần dịp lễ Tạ ơn vào ngày 26/11, được coi là màn khởi động cho mùa mua sắm lễ Giáng sinh, so với con số 41 tỷ USD cùng kỳ năm 2008.

Lượng người tiêu dùng Mỹ ghé thăm các cửa hàng và trang web bán hàng trực tuyến đã tăng lên 195 triệu lượt người, so với 172 triệu lượt người cùng kỳ năm ngoái, song mức chi tiêu trung bình đã giảm xuống 343,31 USD/người, so với 372,57 USD/người cách đây một năm./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục