Trong tài khóa 2009-2010, hãng hàng không giá rẻ hàng đầu châu Âu Ryanair (Ireland) đã làm ăn sinh lời trở lại, đạt lợi nhuận ròng 305 triệu euro (372 triệu USD), so với mức lỗ ròng 169 triệu euro ở tài khóa trước đó.
Ryanair tuyên bố vào tháng 10 tới sẽ tiến hành đợt chia cổ tức đầu tiên kể khi niêm yết trên sàn chứng khoán năm 1997, với giá trị khoảng 500 triệu euro.
Trong tài khóa 2009-2010, lượng hành khách của Ryanair tăng 14%, trong khi chi phí nhiên liệu giảm 29% do giá dầu thế giới hạ.
Người đứng đầu Ryanair, ông Michael O'Leary dự đoán lợi nhuận của hãng trong năm tới sẽ tăng khoảng 10-15%.
Trả lời phỏng vấn báo giới tại London, ông O'Leary đã chỉ trích gay gắt bộ máy quan liêu đứng sau vụ "đóng cửa bầu trời" châu Âu một cách hoàn toàn không cần thiết hồi tháng Tư, với lý do bụi phun từ núi lửa ở Iceland.
Ryanair đang vận động chống lại quy định của châu Âu bắt các hãng hàng không bồi thường chi phí cho những hành khách bị gián đoạn hành trình do vụ núi lửa vừa qua. Theo ông, thật bất hợp lý khi các hãng hàng không phải đóng vai trò của người bảo hiểm.
Ông O'Leary cho biết hậu quả của vụ núi lửa ở Iceland đối với Ryanair khá nặng nề, chi phí bồi thường cho các khách hàng lên tới 50 riệu euro, 9.400 chuyến bay của hãng bị hủy bỏ và tính đến ngày 18/5, Ryanair bị mất 1,5 triệu khách hàng.
Ryanair đang cân nhắc áp dụng thêm một số biện pháp cắt giảm chi phí, trong đó có việc đàm phán với các cơ quan chức năng để bỏ hai trong tổng số ba phòng vệ sinh trên máy bay và thay vào đó là 6 ghế ngồi cho khách./.
Ryanair tuyên bố vào tháng 10 tới sẽ tiến hành đợt chia cổ tức đầu tiên kể khi niêm yết trên sàn chứng khoán năm 1997, với giá trị khoảng 500 triệu euro.
Trong tài khóa 2009-2010, lượng hành khách của Ryanair tăng 14%, trong khi chi phí nhiên liệu giảm 29% do giá dầu thế giới hạ.
Người đứng đầu Ryanair, ông Michael O'Leary dự đoán lợi nhuận của hãng trong năm tới sẽ tăng khoảng 10-15%.
Trả lời phỏng vấn báo giới tại London, ông O'Leary đã chỉ trích gay gắt bộ máy quan liêu đứng sau vụ "đóng cửa bầu trời" châu Âu một cách hoàn toàn không cần thiết hồi tháng Tư, với lý do bụi phun từ núi lửa ở Iceland.
Ryanair đang vận động chống lại quy định của châu Âu bắt các hãng hàng không bồi thường chi phí cho những hành khách bị gián đoạn hành trình do vụ núi lửa vừa qua. Theo ông, thật bất hợp lý khi các hãng hàng không phải đóng vai trò của người bảo hiểm.
Ông O'Leary cho biết hậu quả của vụ núi lửa ở Iceland đối với Ryanair khá nặng nề, chi phí bồi thường cho các khách hàng lên tới 50 riệu euro, 9.400 chuyến bay của hãng bị hủy bỏ và tính đến ngày 18/5, Ryanair bị mất 1,5 triệu khách hàng.
Ryanair đang cân nhắc áp dụng thêm một số biện pháp cắt giảm chi phí, trong đó có việc đàm phán với các cơ quan chức năng để bỏ hai trong tổng số ba phòng vệ sinh trên máy bay và thay vào đó là 6 ghế ngồi cho khách./.
Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)