Hãng tin Mỹ AP vừa thông báo năm 2011 là năm thứ ba liên tiếp họ phải chứng kiến mức doanh thu sụt giảm, tuy nhiên mức giảm lần này ít hơn rõ rệt so với hai năm trước đó.   

Theo thống kê, doanh thu mà AP giành được đã giảm từ 630,5 triệu USD hồi năm 2010 xuống còn 627,6 triệu trong năm 2011.   

Nếu tính trước thuế, thì hãng tin phi lợi nhuận này bị lỗ 23 triệu USD, so với 22,5 triệu USD hồi năm 2010.   

Còn sau thuế, AP bị lỗ 193,3 triệu USD, chủ yếu là do khoản 168 triệu USD không phải tiền mặt, được dùng như một khoản dự phòng để đối phó với các lợi ích thuế trong tương lai.   

Giám đốc tài chính Ken Dale của AP cho hay, ông cảm thấy tự hào khi mức sụt giảm doanh thu của năm 2011 đã được cải thiện như vậy.   

Trước đó, AP đã phải chứng kiến mức sụt doanh thu tới 10% hồi năm 2009, và 7% trong năm 2010. Trong khi ở năm 2011 vừa qua, tỷ lệ này chỉ là 0,5%.   

Trước xu hướng này, AP kỳ vọng họ sẽ thoát khỏi đà sụt giảm để vươn lên mức tăng doanh thu 2% trong năm nay, nhờ có những sự kiện lớn như bầu cử Tổng thống Mỹ hay Thế vận hội London.   

Ngoài ra, ban lãnh đạo của hãng tin này cũng đang dành nhiều hy vọng cho khả năng kiếm doanh thu quảng cáo từ ứng dụng tin tức di động mà họ đã triển khai trên máy tính bảng và điện thoại thông minh./. 
 
Văn Hưng (Vietnam+)