Chiều 7/6, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cầu Sêrêpốk vào lúc gần 22h20 ngày 17/5 tại địa bàn xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là do lái xe chạy nhanh không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái.
Theo Bản sơ kết điều tra mang số 14/SKĐT-HS 06/06/2012 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột, xe khách mang biển số 47V-2371 do lái xe Phạm Ngọc Lâm điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 14, theo hướng từ tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Đắk Nông, đi đến đoạn km 733+900 thuộc địa bàn xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột chạy với tốc độ nhanh trên 70 km/giờ.
Khi vào khu vực cầu Sêrêpốk, tài xế đã không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái để bánh trước bên phải của xe tự tông vào gờ chắn bánh xe của cầu (làm bằng bêtông) bên phải mặt cầu theo hướng đi của xe nên làm nổ lốp xe phía trước (bên phải). Liền sau đó, xe khách này mất thăng bằng và đâm vào làm gãy thành lan can bên phải cầu (15m20) xe lao xuống cầu, lật ngửa làm chết 34 người, bị thương 21 người.
Hành vi trên của lái xe Phạm Ngọc Lâm đã phạm vào Khoản 23 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên đã phạm vào Khoản 3, Điều 202 Bộ luật hình sự nhưng sau khi xảy ra tai nạn, lái xe Phạm Ngọc Lâm cũng đã tử vong.
Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đang khẩn trương tiếp tục điều tra thu thập các tài liệu chứng cứ để có cơ sở kết thúc điều tra vụ tai nạn giao thông nói trên theo đúng quy định của pháp luật./.
Theo Bản sơ kết điều tra mang số 14/SKĐT-HS 06/06/2012 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột, xe khách mang biển số 47V-2371 do lái xe Phạm Ngọc Lâm điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 14, theo hướng từ tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Đắk Nông, đi đến đoạn km 733+900 thuộc địa bàn xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột chạy với tốc độ nhanh trên 70 km/giờ.
Khi vào khu vực cầu Sêrêpốk, tài xế đã không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái để bánh trước bên phải của xe tự tông vào gờ chắn bánh xe của cầu (làm bằng bêtông) bên phải mặt cầu theo hướng đi của xe nên làm nổ lốp xe phía trước (bên phải). Liền sau đó, xe khách này mất thăng bằng và đâm vào làm gãy thành lan can bên phải cầu (15m20) xe lao xuống cầu, lật ngửa làm chết 34 người, bị thương 21 người.
Hành vi trên của lái xe Phạm Ngọc Lâm đã phạm vào Khoản 23 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên đã phạm vào Khoản 3, Điều 202 Bộ luật hình sự nhưng sau khi xảy ra tai nạn, lái xe Phạm Ngọc Lâm cũng đã tử vong.
Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đang khẩn trương tiếp tục điều tra thu thập các tài liệu chứng cứ để có cơ sở kết thúc điều tra vụ tai nạn giao thông nói trên theo đúng quy định của pháp luật./.
Quang Huy (TTXVN)