Số liệu Tổng cục Thống kê cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng của năm 2012 ước đạt gần 4,4 triệu lượt khách, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2011.
Cũng trong thời gian này, đa số các thị trường khách đều tăng so với cùng kỳ năm 2011. Cụ thể, tăng nhiều nhất là thị trường khách Hàn Quốc với 34,4%; tiếp đến là Malaysia tăng 23,2%; Thái Lan tăng 19,6%; Nhật tăng 18,9%; Đài Loan tăng 15,0%; Pháp tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2011.
Thị trường khách giảm so với cùng kỳ năm 2011 là thị trường Mỹ với 0,8%, Trung Quốc giảm 1,9%, Australia giảm 4,6% và đặc biệt Campuchia giảm tới 23,9%.
Tính riêng tháng 8/2012, lượng khách quốc tế ước đạt 525.292 lượt khách, tăng 6,5% so với tháng 7/2012 và giảm 4,3% so với tháng 8/2011.
Số liệu này cho thấy, mục tiêu đón 6,5 triệu lượt khách quốc tế của ngành du lịch Việt năm 2012 đã hoàn thành được khoảng 67,5% so với kế hoạch. Kết quả này của ngành du lịch cũng có thể xem như một "nốt thăng" giữa bối cảnh còn nhiều khó khăn của nền kinh tế Việt Nam.
Ngành du lịch Việt đang chờ đợi sự chuyển mình vào mỗi cuối năm, bởi theo lệ thường bốn tháng cuối năm (có dịp lễ Noel và Tết dương lịch) luôn là thời kỳ cao điểm của khách quốc tế đi nghỉ dưỡng, thăm thân.
Đặc biệt, chương trình kích cầu mùa thu do Vietnam Airlines mới tung ra gần đây, trong đó giảm giá tới 50% với các đường bay quốc tế được các chuyên gia lữ hành đánh giá sẽ là cú “hích” cho thị trường du lịch giai đoạn nước rút./.
Cũng trong thời gian này, đa số các thị trường khách đều tăng so với cùng kỳ năm 2011. Cụ thể, tăng nhiều nhất là thị trường khách Hàn Quốc với 34,4%; tiếp đến là Malaysia tăng 23,2%; Thái Lan tăng 19,6%; Nhật tăng 18,9%; Đài Loan tăng 15,0%; Pháp tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2011.
Thị trường khách giảm so với cùng kỳ năm 2011 là thị trường Mỹ với 0,8%, Trung Quốc giảm 1,9%, Australia giảm 4,6% và đặc biệt Campuchia giảm tới 23,9%.
Tính riêng tháng 8/2012, lượng khách quốc tế ước đạt 525.292 lượt khách, tăng 6,5% so với tháng 7/2012 và giảm 4,3% so với tháng 8/2011.
Số liệu này cho thấy, mục tiêu đón 6,5 triệu lượt khách quốc tế của ngành du lịch Việt năm 2012 đã hoàn thành được khoảng 67,5% so với kế hoạch. Kết quả này của ngành du lịch cũng có thể xem như một "nốt thăng" giữa bối cảnh còn nhiều khó khăn của nền kinh tế Việt Nam.
Ngành du lịch Việt đang chờ đợi sự chuyển mình vào mỗi cuối năm, bởi theo lệ thường bốn tháng cuối năm (có dịp lễ Noel và Tết dương lịch) luôn là thời kỳ cao điểm của khách quốc tế đi nghỉ dưỡng, thăm thân.
Đặc biệt, chương trình kích cầu mùa thu do Vietnam Airlines mới tung ra gần đây, trong đó giảm giá tới 50% với các đường bay quốc tế được các chuyên gia lữ hành đánh giá sẽ là cú “hích” cho thị trường du lịch giai đoạn nước rút./.
Xuân Mai (Vietnam+)