Nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư vào lĩnh vực Công nghệ thông tin và hỗ trợ các doanh nghiệp nội địa, ngày 15/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Công Thương, Trung ương đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Công viên phần mềm Quang Trung tổ chức chương trình “Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt - VIBrand 2012.”
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết Chương trình VIBrand dần dần đã trở thành kênh thông tin hữu ích giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư, người tiêu dùng và Chính phủ.
Chương trình giúp người tiêu dùng và các nhà đầu tư thấy được sự đa dạng và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, góp phần định hướng cho việc ưu tiên đầu tư, mua sắm và sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin nội địa. Chương trình cũng là nơi để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cùng tìm kiếm các giải pháp, thúc đẩy sự phát triển của ngành.
Chương trình VIBrand là hoạt động thường niên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” thực hiện nhiệm vụ ưu tiên nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam.
Theo đó, chương trình năm nay được triển khai từ 15-17/11, tập trung vào các các chuỗi hoạt động thiết thực như: xây dựng website “Danh mục các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt;” đăng ký nhãn hiệu “VIBrand” và xây dựng quy chế dán nhãn cho sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin; tổ chức hội thảo và triển lãm “Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt-VIBrand."
Trong đó, Triển lãm thu hút khoảng 50 doanh nghiệp đến từ các đơn vị: khu Công viên phần mềm Quang Trung, Đà Nẵng, Cần thơ, Đại học Quốc gia, hiệp hội điện tử… giới thiệu hơn 200 loại sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin.
Các hội thảo, tọa đàm chuyên đề, cũng được tổ chức xuyên suốt trong thời gian diễn ra chương trình, với các chủ đề như: Phát triển thương hiệu quốc gia về công nghệ thông tin, Phát triển thị trường dịch vụ phần cứng Việt Nam, Đánh giá chương trình Công nghiệp công nghệ thông tin 2012 và định hướng tới 2020…
Dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông còn công bố phát hành ấn phẩn “Danh mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt;” kế hoạch ban hành các quy định về việc ưu tiên mua sắm các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam trong các dự án đầu tư, mua sắm sử dụng vốn ngân sách Nhà nước hoặc vốn có nguồn gốc ngân sách Nhà nước./.
Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết Chương trình VIBrand dần dần đã trở thành kênh thông tin hữu ích giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư, người tiêu dùng và Chính phủ.
Chương trình giúp người tiêu dùng và các nhà đầu tư thấy được sự đa dạng và chất lượng của sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam, góp phần định hướng cho việc ưu tiên đầu tư, mua sắm và sử dụng dịch vụ công nghệ thông tin nội địa. Chương trình cũng là nơi để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cùng tìm kiếm các giải pháp, thúc đẩy sự phát triển của ngành.
Chương trình VIBrand là hoạt động thường niên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” thực hiện nhiệm vụ ưu tiên nâng cao năng lực hoạt động và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam.
Theo đó, chương trình năm nay được triển khai từ 15-17/11, tập trung vào các các chuỗi hoạt động thiết thực như: xây dựng website “Danh mục các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt;” đăng ký nhãn hiệu “VIBrand” và xây dựng quy chế dán nhãn cho sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin; tổ chức hội thảo và triển lãm “Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt-VIBrand."
Trong đó, Triển lãm thu hút khoảng 50 doanh nghiệp đến từ các đơn vị: khu Công viên phần mềm Quang Trung, Đà Nẵng, Cần thơ, Đại học Quốc gia, hiệp hội điện tử… giới thiệu hơn 200 loại sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin.
Các hội thảo, tọa đàm chuyên đề, cũng được tổ chức xuyên suốt trong thời gian diễn ra chương trình, với các chủ đề như: Phát triển thương hiệu quốc gia về công nghệ thông tin, Phát triển thị trường dịch vụ phần cứng Việt Nam, Đánh giá chương trình Công nghiệp công nghệ thông tin 2012 và định hướng tới 2020…
Dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông còn công bố phát hành ấn phẩn “Danh mục sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt;” kế hoạch ban hành các quy định về việc ưu tiên mua sắm các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam trong các dự án đầu tư, mua sắm sử dụng vốn ngân sách Nhà nước hoặc vốn có nguồn gốc ngân sách Nhà nước./.
Mỹ Phương (TTXVN)