Khai mac Tuan hang Viet Nam tai thu do Bangkok o Thai Lan hinh anh 1Người dân Thái Lan tìm hiểu các mặt hàng của Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Quang/TTXVN)
 

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan do Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tập đoàn bán lẻ BJC tổ chức đã khai mạc ngày 7/11 tại đại siêu thị BigC ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Được tổ chức từ ngày 7 đến 10/11, đây là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận và tìm kiếm các đối tác tiềm năng của Thái Lan và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao sáng kiến của Thành phố Hồ Chí Minh và BJC (tập đoàn sở hữu thương hiệu BigC) lần đầu tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị BigC ở Bangkok. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại Thái Lan, cũng là dịp để người tiêu dùng Thái Lan tiếp xúc, trải nghiệm thực tế với các mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan luôn sẵn sàng làm cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp của hai nước trong các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư và thiết lập quan hệ đối tác.

[Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan-Việt Nam quốc tế mở rộng]

Tham dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan có 35 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín lớn của Việt Nam và Thái Lan hoạt động trong các lĩnh vực chế biến, may mặc, gia dụng, thực phẩm… Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, Ban tổ chức cũng dành một khu trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh như may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng…

Khai mac Tuan hang Viet Nam tai thu do Bangkok o Thai Lan hinh anh 2Siêu thị BigC ở trung tâm thủ đô Bangkok. (Nguồn: Good Smile)

Các doanh nghiệp mong muốn xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan. Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có các cuộc giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp nước sở tại.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 2 tại thủ đô Bangkok từ đầu năm đến nay. Trước đó, Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 với chủ đề “Taste of Vietnam” (Hương vị Việt Nam) đã diễn ra tại Trung tâm thương mại Central World từ ngày 18-22/9 với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam./.

 
(TTXVN/Vietnam+)