Không cạnh tranh nổi, Amazon dừng kinh doanh trực tuyến ở Trung Quốc

Các chuyên gia nhận định việc Amazon rút khỏi mảng kinh doanh thị trường nội địa ở Trung Quốc đánh dấu một thất bại của gã khổng lồ này.
(Nguồn: AFP)

Reuters dẫn nguồn thạo tin với hãng công nghệ và thương mại điện tử khổng lồ Amazon cho biết hãng này có kế hoạch chấm dứt kinh doanh thị trường nội địa tại Trung Quốc vào giữa tháng 7 để tập trung nỗ lực vào các mảng kinh doanh sinh lợi hơn như bán hàng hóa nước ngoài và dịch vụ điện toán đám mây ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Người mua hàng ở Trung Quốc sẽ không còn có thể mua hàng hóa từ các doanh nghiệp bên thứ ba khác ở nước này, nhưng họ vẫn có thể đặt hàng từ Mỹ, Anh, Đan Mạch và Nhật Bản thông qua hệ thống cửa hàng trực tuyến toàn cầu của Amazon.

[Jeff Bezos cảnh báo Amazon sẽ có những thất bại hàng tỷ USD]

Amazon sẽ đóng cửa các trung tâm xử lý giao dịch và giảm bớt sự hỗ trợ người bán hàng nội địa ở Trung Quốc trong 90 ngày tới.

Người tiêu dùng ở Trung Quốc vẫn có thể mua máy đọc sách điện tử Kindle và nội dung trực tuyến. Amazon Web Services, đơn vị điện toán đám mây cho thuê lưu trữ dữ liệu và kinh doanh cho các doanh nghiệp, sẽ cũng có động thái như vậy.

Các chuyên gia nhận định việc Amazon rút khỏi mảng kinh doanh thị trường nội địa ở Trung Quốc đánh dấu một thất bại của gã khổng lồ này. Theo công ty nghiên cứu người tiêu dùng iResearch Global cho biết, thị trường thương mại điện tử nội địa Trung Quốc đang bị chi phối áp đảo bởi hai hãng Tmall của Alibaba và JD.com - nắm giữ tới 81,9% thị phần.

Amazon đã mua trang web mua sắm trực tuyến Trung Quốc Joyo.com vào năm 2004 với giá 75 triệu USD và đổi tên thành Amazon Trung Quốc vào năm 2011./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục