UBND TP Hồ Chí Minh đề xuất ngừng in ấn phù hiệu và giấy phép kinh doanh vận tải vật lý, chuyển đổi hoàn toàn sang quản lý số hóa để giảm chi phí, nâng cao hiệu quả quản lý vận tải đường bộ.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát, bổ sung các quy định để bảo đảm quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải đường bộ, khắc phục triệt để tình trạng "xe dù, bến cóc."
Ngoài việc xử lý các xe tăng giá vé, chở quá số người quy định, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tăng cường kiểm tra, rà soát, tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc chỉ có 2 làn xe.
Theo giấy phép mới nhất, Nhà xe Thành Bưởi được phép kinh doanh các loại hình vận tải bằng xe ôtô: Kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng...
Tổ Công tác đã sử dụng xe chuyên dụng bám theo và nhiều lần ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe vẫn không chấp hành, lạng lách đánh võng trên đường, gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để tập trung quản lý, xử lý xe kinh doanh hợp đồng không tuân thủ quy định pháp luật.
Để đoạt giải Vô lăng vàng, lái xe phải đáp ứng nhiều tiêu chí như: Không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng 2023, không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên...
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ làm việc với hàng loạt các doanh nghiệp, hợp tác xã và bến xe khách để kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải.
Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra công tác quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô của Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, thời kỳ kiểm tra từ ngày 1/1/2023 đến thời điểm kiểm tra.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm ký quyết định gia hạn thời gian kiểm tra nhà xe Thành Bưởi thêm 3 ngày, kể từ ngày 16/10 đến hết ngày 18/10/2023.
Cục Đường bộ yêu cầu kiểm tra việc chấp hành quy định kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải; quy trình bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô của Nhà xe Thành Bưởi.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất trong một tháng, mỗi xe hợp đồng không được thực hiện quá 10% tổng số chuyến có điểm đầu và cuối lặp lại; phạm vi điểm đầu và cuối được xác định theo địa giới xã/phường.
Từ năm 2022 đến hết 6 tháng đầu năm 2023, số vụ tai nạn giao thông do phương tiện kinh doanh vận tải gây ra là 5.778 vụ (35,60%), làm chết 3.724 người (40,99%), bị thương 2.767 người (24,63%).
Bị lực lượng chức năng khống chế sau khi cố tình bỏ trốn, lái xe taxi "dù" bất ngờ ngã lăn ra đường để "ăn vạ," không hợp tác làm việc, gây phản cảm giữa khu du lịch.
Chủ xe có thể chủ động đến đơn vị đăng kiểm để nộp phí bảo trì đường bộ cho thời gian được giãn kiểm định hoặc chọn dịch vụ “Gia hạn đăng kiểm" trên ứng dụng TTDK của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Ngày 3/6, số lần người dân tra cứu xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định là 3,6 triệu lượt, gấp 2,57 lần so với con số 1,4 triệu xe được tự động giãn chu kỳ kiểm định.
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nếu để tình hình trật tự, an toàn giao thông xảy ra phức tạp trên địa bàn.