Hãng hàng không Pacific Airlines đã chính thức ra mắt chiếc máy bay hiện đại Airbus A320s với đầy đủ màu sắc thương hiệu mới, chuyến bay đầu tiên được thực hiện giữa Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội vào lúc 10 giờ 20 phút sáng 10/9.

Đại diện Pacific Airlines cho biết đây là chiếc đầu tiên trong đội bay Airbus A320s của hãng được sơn hoàn thiện theo nhận diện thương hiệu mới, được lấy cảm hứng từ màu sắc của Vietnam Airlines để tạo kết nối chuỗi trong hệ sinh thái hàng không của Vietnam Airlines Group.

Máy bay Pacific Airlines được thiết kế với màu xanh Navy điểm thêm màu cam trên nền trắng, tạo cảm giác an toàn, bền vững, tinh thần trẻ trung tràn đầy năng lượng và tiếp nối lịch sử trên 29 năm hoạt động an toàn cao tại Việt Nam.

Việc thay đổi tên và thương hiệu của Pacific Airlines được thực hiện, sau khi các cổ đông của hãng là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas thống nhất thỏa thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống chung với Jetstar Group nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của Pacific Airlines đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines Group tại thị trường nội địa và trong khu vực.

[Pacific Airlines ra mắt đồng phục tiếp viên và thương hiệu mới]

Trước đó, từ ngày 31/7, toàn bộ tiếp viên của Pacific Airlines đã xuất hiện trong bộ đồng phục mới được thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn giữ nét thanh lịch của văn hóa Á Đông.

Tông màu chủ đạo của đồng phục tiếp viên và bộ nhận diện thương hiệu mới được hãng lấy cảm hứng từ màu sắc của Vietnam Airlines nhằm tạo sự kết nối trong hệ sinh thái hàng không của Vietnam Airlines Group; trong đó màu xanh mang đến cảm giác an toàn, bền vững và màu cam đại diện cho tinh thần trẻ trung, tràn đầy năng lượng.

Biểu tượng của Pacific Airlines được cách điệu từ ba cánh đuôi máy bay có bố cục sắp xếp theo kích thước lớn dần, ẩn dụ cho nỗ lực phát triển không ngừng của hãng.

Đại diện Pacific Airlines chia sẻ trong thời gian tới hãng sẽ tiếp tục hoạt động theo mô hình hãng hàng không chi phí thấp để phối hợp với Vietnam Airlines thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu kép (dual-brand). Định hướng này giúp hai hãng tận dụng nguồn lực của mỗi bên để mở rộng quy mô về mạng bay và dải sản phẩm, tăng cường hiệu quả khai thác và năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, đáp ứng nhu cầu da dạng của hành khách, từ đó góp phần củng cố vị trí dẫn đầu của Vietnam Airlines Group tại thị trường hàng không Việt Nam./.

Việt Hùng (Vietnam+)