Metro đẩy mạnh xuất khẩu nông sản của Việt Nam

Công ty Metro Cash & Cary Việt Nam, Văn phòng Thương mại Metro tại Singapore và các đơn vị trong nước đã cùng nhau hợp tác chặt chẽ để đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam vào hệ thống Metro trên toàn cầu.

Công ty Metro Cash & Cary Việt Nam, Văn phòng Thương mại Metro tại Singapore và các đơn vị trong nước đã cùng nhau hợp tác chặt chẽ để đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản của Việt Nam vào hệ thống Metro trên toàn cầu.

Bà Đỗ Kim Dung, Phụ trách thu mua sản phẩm tươi và đông lạnh, Văn phòng Thương mại Metro tại Singapore cho biết: “Lô hàng đầu tiên gồm 23 tấn thanh long cập cảng Thượng Hải an toàn cuối tháng 11 vừa qua đã mở ra cơ hội lớn cho việc xuất khẩu các sản phẩm rau quả từ Việt Nam sang các trung tâm Metro tại Trung Quốc và trên toàn thế giới”.

Hiện nay, Metro vẫn đang trong quá trình tìm kiếm các công ty Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn để cung cấp các sản phẩm nông nghiệp khác như tỏi, gừng, chanh dây, chôm chôm, dâu tây… để cung cấp cho hệ thống Metro toàn cầu.

Năm 2013, Metro đã mua trực tiếp từ các nhà cung cấp các sản phẩm nông nghiệp trong nước với tổng trị giá hơn 6 triệu USD để cung cấp cho hệ thống siêu thị của hãng trên toàn cầu. Dự kiến năm 2014, con số này sẽ được nâng lên là 12 triệu USD.

Ông Philippe Bacac, Tổng giám đốc Metro Việt Nam nhận định: Là một đất nước có thể mạnh về nông nghiệp, Việt Nam có nhiều tiềm năng và điều kiện sản xuất các nông sản có giá trị như thủy sản, rau quả và các loại nông sản khác.

Ông cho rằng: Việt Nam nên đầu tư nhiều hơn để hiện đại hóa nền nông nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh của các thành phần trong chuỗi cung ứng bền vững nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục