Giới kinh doanh Mexico đang hy vọng đạt doanh thu ít nhất 6 tỷ USD thông qua việc bán hàng hóa và dịch vụ nhân dịp World Cup 2014.
Các chuyên gia kinh tế Mexico cho rằng niềm đam mê bóng đá vô tận của người dân là một đòn bẩy vững chắc để kích cầu và World Cup sẽ tạo ra một cú huých cho nền kinh tế vượt qua hiện trạng trì trệ và bứt phá đi lên, trong đó du lịch giải trí, ăn uống và thương mại là những ngành được hưởng lợi cao nhất bắt đầu từ tháng 6 trở đi.
Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng trong dịp này, các cửa hàng bán buôn, bán lẻ, nhà hàng các loại và các khách sạn đã tiến hành lắp đặt thêm màn hình cỡ lớn để thu hút người tiêu dùng.
Vào cuối tháng 5/2014, các siêu thị lớn như Costco, Chedraui, Sear, Liverpool và Palacio del Hierro khởi đầu chiến dịch giảm giá mạnh và kết quả vượt quá sự mong đợi. Riêng TV màn hình lớn trên 44 inch, sức tiêu thụ tăng tới 45%, tập trung vào các sản phẩm của SAMSUNG, SONY và LG.
Uớc tính có tới 30.000 khách du lịch Mexico tới Brazil xem trận mở màn của đội tuyển nhà trước đối thủ đến từ châu Phi./.