Ngày 13/2, trang mạng xã hội bị “thất sủng” MySpace đã thông báo rằng, tình hìnhhoạt động của họ vừa có những điểm sáng tích cực sau nỗ lực ra mắt dịch vụ nhạctrực tuyến mới đây.
MySpace cho hay, đã có hơn 1 triệu người dùng đăng ký mới làm thành viêncủa họ trong tháng vừa qua, tương đương mức trung bình 40.000 tài khoản được mởthêm mỗi ngày.
Giám đốc điều hành (CEO) Tim Vanderhook của MySpace bày tỏ: “Những con sốthành công vừa qua đã cho thấy MySpace có được sự thay đổi mạnh mẽ như thế nàosau những nỗ lực làm mới mình.”
Từng là mạng xã hội tiên phong và chiếm ngôi vị hàng đầu thế giới, songMySpace đã dần mất đi vị trí của họ sau khi Facebook xuất hiện. Để cứu vãn tìnhhình, trang mạng này đã thay đổi chiến lược phát triển, khi dần chuyển thành mộtcộng đồng Internet dành cho những người yêu nhạc.
MySpace đang cạnh tranh quyết liệt với những dịch vụ nhạc trực tuyến đìnhđám như Spotify, Pandora hay Rdio. Theo như lời MySpace tuyên bố, điểm mạnh củamạng xã hội này là họ đang sở hữu thư viện nhạc Internet lớn nhất thế giới vớikhoảng 42 triệu ca khúc.
Hồi tháng Sáu năm ngoái, tập đoàn News Corp đã bán lại MySpace cho hãngkinh doanh quảng cáo số Specific Media với giá 35 triệu USD. Số tiền này chỉbằng 6% so với khoản 580 triệu USD khổng lồ mà News Corp từng bỏ ra để muaMySpace hồi năm 2005.
Cho tới giờ, vụ thâu tóm MySpace vẫn được xem là một sai lầm nghiêm trọngmà ông trùm truyền thông Rupert Murdoch của News Corp vướng phải./.
Văn Hưng (Vietnam+)