Netflix tăng giá thuê bao ở Mỹ do chi phí đầu tư nội dung cao

Netflix sẽ tăng phí thuê bao hàng tháng cho các khách hàng ở Mỹ từ 13% đến 18%, đánh dấu đợt tăng giá đầu tiên kể từ năm 2017 vì chi phí đầu tư tăng cao cho nội dung gốc và mở rộng kinh doanh quốc tế.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Time Magazine)

Netflix sẽ tăng phí thuê bao hàng tháng cho các khách hàng ở Mỹ từ 13% đến 18%, đánh dấu đợt tăng giá đầu tiên kể từ năm 2017 vì chi phí đầu tư tăng cao cho nội dung gốc và mở rộng kinh doanh quốc tế.

Giá cho gói tiêu chuẩn phổ biến, cho phép phát trực tuyến trên hai thiết bị cùng một lúc, sẽ tăng lên 12,99 USD mỗi tháng từ 10,99 USD.

Gói cao cấp, cho phép phát trực tuyến cùng lúc trên bốn màn hình ở độ phân giải cao, sẽ tăng lên 15,99 USD từ 13,99 USD mỗi tháng, trong khi phí cho gói cơ bản sẽ tăng lên 8,99 USD từ 7,99 USD.

[Dấu chấm hết được báo trước cho sự thống trị của hãng Netflix?]

Mức giá trên được coi là "chấp nhận được" nếu so sánh với dịch vụ phát trực tuyến của AT&T, HBO Now tính phí 14,99 USD mỗi tháng, trong khi gói không quảng cáo của Hulu có giá 11,99 USD mỗi tháng.

Nhà phân tích Jeff Wlodarczak cho biết, Netflix nhấn mạnh rằng hãng dịch vụ video trực tuyến này có sức mạnh định giá và ngay cả sau khi tăng, dịch vụ của họ vẫn có sức cạnh tranh.

Netflix đã chi hàng tỷ USD để đầu tư, củng cố kho nội dung gốc, và tự hào có các chương trình giành giải thưởng như "The Crown,” “Black Mirror” và “Wild Wild Country” để chống lại sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ như Amazon.com, dịch vụ Prime Video và Hulu. Netflix thông báo họ đã có 137 triệu khách hàng vào cuối tháng 9/2018./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục