Dấu chấm hết được báo trước cho sự thống trị của hãng Netflix?

Hãng Netflix đã “làm mưa làm gió” trên thị trường điện ảnh thế giới khi thu hút được gần 150 triệu người xem toàn cầu. Nhưng có lẽ viễn cảnh ấy không thể kéo dài được lâu.
Dấu chấm hết được báo trước cho sự thống trị của hãng Netflix? ảnh 1Đòi lại "Daredevil" là cú đấm đầu tiên mà Disney dành cho Netflix. (Nguồn: Inverse)

Hãng Netflix đã “làm mưa làm gió” trên thị trường truyền hình trực tuyến khi thu hút được gần 150 triệu người xem toàn cầu. Tuy nhiên vị thế của Netflix được dự báo sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt đến từ đối thủ là các tập đoàn truyền thông.

Trong một diễn biến mới đây, hãng Disney đang chuẩn bị ra mắt kênh dịch vụ chiếu phim riêng của mình mang tên Disney+.

Nắm trong tay bản quyền các thương hiệu điện ảnh lớn như Marvel hay Star Wars, giới phân tích dự báo Disney sẽ đầu tư mạnh vào phần nội dung để bù đắp cho việc gia nhập thị trường có phần muộn màng.

“Cú đấm” lớn nhất mà Disney dành cho Netflix là việc đòi lại bản quyền phát sóng của nhân vật “Daredevil” thuộc Marvel Studio, vốn đang là một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất của kênh Netflix những năm trở lại đây.

Buộc lòng phải ngừng sản xuất bộ phim được yêu thích này, Netflix đã vấp phải làn sóng tẩy chay từ người xem. Thậm chí, một bộ phận lớn khán giả đã dừng sử dụng dịch vụ của Netflix.

[Netflix huy động thêm 2 tỷ USD để phục vụ kinh doanh]

Ngoài ra, WarnerMedia cũng đang rục rịch cho ra mắt một kênh dịch vụ truyền hình cung cấp các nội dung của HBO hay những bộ phim của studio Warner Bros. Mặc dù không quyết liệt như Disney, nhưng WarnerMedia lại nắm giữ bản quyền của những bộ phim đình đám trong quá khứ, nhưng vẫn hút khách cho tới tận bây giờ. Ví dụ như bộ phim truyền hình “Friends” đang được trình chiếu trên Netflix.

Để giữ khách, Netflix đã chấp nhận chi tới 100 triệu USD chỉ để được chiếu “Friends” trên sóng của mình thêm 1 năm. Với một “con gà đẻ trứng vàng như vậy,” có lẽ việc WarnerMedia kéo “Friends” về cũng chỉ là vấn đề thời gian. Điều này thể hiện ra rằng việc nắm giữ những nội dung chất lượng hay các thương hiệu phim đình đám quan trọng thế nào với dịch vụ truyền hình trực tuyến.

Chưa kể các công ty khổng lồ khác như Amazon hay Apple cũng quyết chi đậm cho thị trường dịch vụ truyền hình trực tuyến béo bở, hơi nóng đang thực sự phả vào gáy của Netflix trong năm 2019 này./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục