Các lái xe người nước ngoài tại Nga phải có bằng lái do Nga cấp là nội dung dự luật mới mà Ủy ban về giao thông của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đang chuẩn bị đệ trình.
Theo nhật báo Izvestia (Nga) ra ngày 15/7, hiện dự luật nói trên đang trong giai đoạn giám định.
Sau khi luật được thông qua vào mùa Thu tới, tất cả lái xe người nước ngoài làm việc dài hạn tại Nga phải có bằng lái xe do Nga cấp, còn những lái xe đã có bằng lái nước ngoài thì phải học lại và thi đổi bằng trong vòng nửa năm.
Dự luật trên ra đời sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 13/7 vừa qua, khi một xe tải đâm vào một xe buýt tại ngoại ô Mátxcơva làm hàng chục người chết và bị thương, và người lái chiếc xe tải gây tai nạn là một người nước ngoài. Do đó các chuyên gia nhận định cần phải có thêm biện pháp kiểm soát đối với các xe vận tải thương mại, ví dụ như cấp phép hoạt động.
Hạ viện Nga cũng muốn giảm thời hạn lưu hành số xe tạm nhập vào Nga xuống còn 15 ngày và tăng mức phạt đến thu giữ bằng đến 3 tháng./.
Theo nhật báo Izvestia (Nga) ra ngày 15/7, hiện dự luật nói trên đang trong giai đoạn giám định.
Sau khi luật được thông qua vào mùa Thu tới, tất cả lái xe người nước ngoài làm việc dài hạn tại Nga phải có bằng lái xe do Nga cấp, còn những lái xe đã có bằng lái nước ngoài thì phải học lại và thi đổi bằng trong vòng nửa năm.
Dự luật trên ra đời sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ngày 13/7 vừa qua, khi một xe tải đâm vào một xe buýt tại ngoại ô Mátxcơva làm hàng chục người chết và bị thương, và người lái chiếc xe tải gây tai nạn là một người nước ngoài. Do đó các chuyên gia nhận định cần phải có thêm biện pháp kiểm soát đối với các xe vận tải thương mại, ví dụ như cấp phép hoạt động.
Hạ viện Nga cũng muốn giảm thời hạn lưu hành số xe tạm nhập vào Nga xuống còn 15 ngày và tăng mức phạt đến thu giữ bằng đến 3 tháng./.
(TTXVN)