Có 60,2% trong tổng số 1.541 người Trung Quốc được hỏi cho biết họ đang có kế hoạch muaôtô trong thời gian tới, 16% trong số họ đã có xe và chỉ có 21,1% không có ý định mua ôtô riêng.
Đây là kết quả thăm dò do tờ Nhật báo Thanh niên Trung Quốc tiến hành.
Phần lớn số người dự định sắm “xế hộp” cho biết, lý do chính khiến họ mua xe là thuận tiện cho việc đi lại. Do các tuyến phục vụ của xe buýt và tàu điện ngầm còn hạn chế nên có xe riêng đi lại thuận tiện, tiết kiệm thời gian hơn.
Tuy nhiên, số lượng ôtô tư nhân ở Trung Quốc tăng nhanh trong thời gian gần đây và tình trạng kẹt xe đang trở thành vấn đề đau đầu nan giải tại nhiều thành phố lớn.
Đến nay, đã có 15 thành phố ở Trung Quốc có số lượng ôtô trên 1 triệu chiếc. Riêng con số này ở thành phố Bắc Kinh xấp xỉ 4,5 triệu.
Mới đây, Trung tâm nghiên cứu giao thông thành phố Bắc Kinh cho biết tới năm 2015, tốc độ trung bình của ôtô tham gia giao thông trong thành phố không thể vượt quá 15km/h.
Xem ra người dân không mấy quan tâm tới lời khuyến cáo này và sở hữu ôtô vẫn là cơn “khát” của nhiều người dân Trung Quốc./.
Đây là kết quả thăm dò do tờ Nhật báo Thanh niên Trung Quốc tiến hành.
Phần lớn số người dự định sắm “xế hộp” cho biết, lý do chính khiến họ mua xe là thuận tiện cho việc đi lại. Do các tuyến phục vụ của xe buýt và tàu điện ngầm còn hạn chế nên có xe riêng đi lại thuận tiện, tiết kiệm thời gian hơn.
Tuy nhiên, số lượng ôtô tư nhân ở Trung Quốc tăng nhanh trong thời gian gần đây và tình trạng kẹt xe đang trở thành vấn đề đau đầu nan giải tại nhiều thành phố lớn.
Đến nay, đã có 15 thành phố ở Trung Quốc có số lượng ôtô trên 1 triệu chiếc. Riêng con số này ở thành phố Bắc Kinh xấp xỉ 4,5 triệu.
Mới đây, Trung tâm nghiên cứu giao thông thành phố Bắc Kinh cho biết tới năm 2015, tốc độ trung bình của ôtô tham gia giao thông trong thành phố không thể vượt quá 15km/h.
Xem ra người dân không mấy quan tâm tới lời khuyến cáo này và sở hữu ôtô vẫn là cơn “khát” của nhiều người dân Trung Quốc./.
Vĩnh Hà/Bắc Kinh (Vietnam+)