Người nước ngoài đổ xô tới Ấn Độ du lịch làm đẹp

Nhiều phụ nữ đã lập kế hoạch du lịch tới Ấn Độ kết hợp phẩu thuật làm đẹp với hy vọng khi trở lại quê nhà họ trông sẽ đẹp hơn.
Khi một nhóm phụ nữ Uganda bắt đầu cuộc hành trình có một không hai trong đời tới Ấn Độ, rất ít bạn bè và các thành viên gia đình họ ở nhà biết rằng kế hoạch của họ còn bao gồm một cuộc "phẫu thuật làm đẹp dành riêng cho các bà mẹ."

Ba bà mẹ tới từ quốc gia Đông Phi đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho chuyến du lịch kéo dài 1 tháng của họ, vốn gồm các hoạt động phẫu thuật làm đẹp ở New Delhi, với hy vọng khi trở lại quê nhà, họ trông sẽ thon thả và khỏe mạnh hơn trong mắt chồng.

Họ thừa nhận rằng làm đẹp là động cơ chính để bản thân quyết định trải qua các cuộc phẫu thuật ở một đất nước xa xôi. Họ muốn thu nhỏ bụng, làm căng ngực để có thể tự tin mặc đồ tắm hai mảnh.

"Khi bạn sở hữu một bộ ngực quá bự, sẽ có những hoạt động nhất định bạn không thể tham gia" - một người phụ nữ giấu tên nói với AFP sau khi phẫu thuật giảm bớt kích thước ngực ở một bệnh viện tại thủ đô Án Độ.

"Giờ tôi cảm thấy rất nhẹ nhàng. Tôi có thể đi bộ hoặc thoải mái bơi lội mà không thu hút những ánh nhìn tiêu cực từ các gã đàn ông như trước kia," bà mẹ 4 con nói.

Những người phụ nữ, đang ở một nhà khách tại khu Greater Kailash, đã có 2 tuần vừa nghỉ ngơi trong quá trình hậu phẫu, vừa mua sắm và thăm các thắng cảnh được ưa thích như Pháo đài đỏ và đài tưởng niệm Qutub Minar.

"Đây là chuyến đi vui vẻ chỉ dành riêng cho các cô gái" - người phụ nữ lớn tuổi nhất trong nhóm, khoảng 40 tuổi, cười khúc khích khi nói. Do từng tới Ấn Độ trước kia nên cô đã đóng vai trò hướng dẫn viên cho cả nhóm.

"Chúng tôi đã cân nhắc việc viếng thăm Nam Phi, vốn gần nhà nhưng có chi phí quá đắt," cô nói - "Chúng tôi rất mừng vì đã quyết định tới Ấn Độ.

Các bà mẹ Uganda nằm trong nhóm những người nước ngoài tới từ nhiều quốc gia, đang đưa phẫu thuật thẩm mỹ vào danh sách các chuyến du lịch không thể thiếu của họ, gồm các chuyến đi tới Taj Mahal tại Arga và các điểm du lịch khác.

Các điểm đến ưa thích cho hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ gồm có Brazil, Thái Lan, Nam Mỹ, nhưng những người phụ nữ Uganda nói rằng chi phí phẫu thuật tại Ấn Độ khá rẻ, các cơ sở y tế chất lượng tốt và bác sỹ nói tiếng Anh là những yếu tố khiến họ quyết định tới đây.

Phẫu thuật thẩm mỹ tại một nơi xa nhà cũng có nghĩa họ không phải lo lắng về gia đình hoặc công việc. Họ cũng giữ lại đặc quyền thông báo việc mình đã đi phẫu thuật thẩm mỹ cho bất cứ ai họ muốn.

"Tại đất nước chúng tôi, hình ảnh bản thân rất quan trọng. Nếu gặp bạn bè, thay vì chào hỏi thông thường, có thể họ sẽ bình phẩm về cân nặng của bạn. Nó khiến cho bạn cảm thấy rất tệ. Họ sẽ thêm mắm thêm muối vào chuyện của bạn, từ việc bé xé ra to. Tôi muốn tránh tất cả những điều ấy," một người phụ nữ Ungada khác trong nhóm, khoảng 37 tuổi và đã có 3 con, cho biết.

Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ Delhi Ajaya Kashyap cho biết, việc tân trang cho các bà mẹ ở Mỹ và Anh có chi phí gấp gần 5 lần mức phí ở Ấn Độ, nơi chi phí trung bình chỉ tốn chừng nửa triệu rupee (10.000 USD).

Theo báo cáo của tổ chức thương mại FICCI, du lịch y tế đang bùng nổ ở Ấn Độ, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp, được các chuyên gia trong ngành công nghiệp đánh giá đang tăng trưởng từ 20-30% mỗi năm. Con số các du khách đi du lịch y tế, gồm những người tham gia phẫu thuật làm đẹp, dự kiến sẽ đạt mốc 1 triệu người vào năm 2012.

Bác sỹ Kashyap cho biết các bà mẹ muốn tân trang thường là những người 30 tuổi hoặc mới đầu 40, đã có gia đình toàn vẹn và độc lập về tài chính, với một khoản tiền tích trữ nhất định.

Một bà mẹ Uganda trong nhóm nói: "Hành trình của tôi đã bắt đầu từ rất lâu, trước khi tôi thực sự lên máy bay tới Ấn Độ. Chính xác là nó đã bắt đầu từ phòng ngủ của tôi. Tôi đau khổ mỗi khi nghĩ tới việc cởi bỏ xiêm y. Phần eo bánh mỳ và bộ ngực chảy xệ khiến việc đó thật khó khăn. Chồng tôi thậm chí còn trêu chọc tôi."

Tại phòng khám rất đông khách của mình ở New Delhi, bác sỹ Kashyap nói với AFP rằng hoạt động kinh doanh đã diễn ra rất tốt đẹp, khi người ta nhận thức được rằng phẫu thuật thẩm mỹ chứa tương đối ít rủi ro. "Mỗi tháng, chúng tôi đón từ 10-12 khách tới từ nước ngoài."

Nhưng ông cho biết đôi khi mình đã phải làm một số khách tới từ nước ngoài thất vọng. "Sự kỳ vọng cũng nên thực tế một chút. Họ phải nhận ra rằng dù có qua phẫu thuật thẩm mỹ thì trông họ cũng không thể giống một ngôi sao điện ảnh được," ông nói.

Patricia Brown, một bà mẹ 38 tuổi người Anh đã có 2 con, tìm tới Delhi để phẫu thuật nâng ngực, sau khi chị dùng thử rất nhiều loại kem bôi nâng ngực mà không ăn thua. "Bàn trang điểm của tôi đã bắt đầu trông giống như một cửa hàng thuốc nhỏ. Tôi dùng những thứ thuốc đó cho tới giọt cuối cùng vì chúng tất đắt. Nhưng tôi đã quá chậm trong việc nhận ra sự vô dụng của chúng."

"Tới Ấn Độ cũng có nghĩa những người hàng xóm ở nhà sẽ không biết gì về cuộc phẫu thuật của tôi, bởi sự thay đổi không quá lộ liễu, mà chỉ vừa đủ để tôi lấy lại sự tự tin," Brown chia sẻ./.

(AFP/TTXVN)

Tin cùng chuyên mục