Nhà thầu ‘chây ì’ sửa chữa đường hỏng sẽ bị liệt vào danh sách đen

Nhà thầu ‘chây ì’ sửa chữa đường hỏng bị liệt vào danh sách đen

Những nhà thầu vi phạm hợp đồng, chậm trễ, chây ì… không hoàn thành trách nhiệm bảo hành công trình giao thông sẽ bị Bộ Giao thông Vận tải đưa vào danh sách “đen” về lịch sử không hoàn thành hợp đồng.
Nhà thầu ‘chây ì’ sửa chữa đường hỏng bị liệt vào danh sách đen ảnh 1Có những đoạn trên quốc lộ 1A mặt đường rất xấu. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Những nhà thầu vi phạm hợp đồng, chậm trễ, chây ì…không hoàn thành trách nhiệm bảo hành công trình giao thông sẽ bị đưa vào danh sách “đen” về lịch sử không hoàn thành hợp đồng đối với dự án do Bộ Giao thông Vận tải quản lý khi tham gia dự án tiếp theo.

Đây là thông tin chính trong công điện của Bộ Giao thông Vận tải gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Ban quản lý dự án, Sở Giao thông Vận tải, nhà đầu tư BOT trên Quốc lộ 1 về việc thực hiện nghiêm túc trách nhiệm bảo hành, bảo trì đảm bảo an toàn giao thông thông suốt tại các dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1.

[Yêu cầu khẩn trương "vá ổ gà" trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên]

Theo đó, trong thời gian vừa qua, khu vực miền Trung, đặc biệt là các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hoà xảy ra mưa lớn kéo dài, một số đoạn tuyến trên Quốc lộ 1 xảy ra hiện tượng ngập lụt, phát sinh hư hỏng mặt đường (qua tỉnh Phú Yên, Bình Định,..).

Tuy nhiên, một số chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà đầu tư không tổ chức, chỉ đạo khắc phục kịp thời gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà đầu tư chỉ đạo nhà thầu thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời trách nhiệm bảo hành, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, phát hiện xử lý kịp thời các phát sinh hư hỏng trong quá trình khai thác đối với khu vực có thời tiết bất lợi, khẩn trương thực hiện vá ổ gà, bảo đảm giao thông bước 1.

Khi điều kiện thuận lợi, các đơn vị cần sửa chữa, khắc phục triệt để bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông; trong quá trình sửa chữa, phải bố trí đầy đủ các hệ thống báo hiệu giao thông, hướng dẫn điều khiển giao thông thông suốt và an toàn.

Đối với công tác sửa chữa, khắc phục hậu quả bão lũ, đảm bảo giao thông bước 1, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà đầu tư phối hợp với địa phương và đơn vị trực tiếp quản lý đường bộ, trực tiếp ký hợp đồng với đơn vị sửa chữa đường bộ tại địa phương để kịp thời khắc phục, kinh phí sửa chữa lấy từ nguồn kinh phí bảo hành công trình.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ phải khẩn trương chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ tổ chức kiểm tra, rà soát khắc phục kịp thời công tác duy tu, bảo trì, khơi thông cống, rãnh, cửa xả, hố ga thoát nước, lề đường…trước ngày 25/12 tới.

Đối với các dự án đang triển khai, Tổng cục Đường bộ phối hợp với các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, nhà đầu tư kiểm tra kịp thời xử lý trác nhiệm sửa chữa, khắc phục hậu quả bão lũ, đảm bảo giao thông bước 1 của các nhà thầu thi công theo nghĩa vụ bảo hành công trình…/.

Tai nạn liên tiếp trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua Phú Yên. (Nguồn: VNEWS)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục