Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris. (Ảnh: Vietrade.gov.vn)

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), từ ngày 21/10 đến ngày 25/10, tại thành phố Paris (Pháp) đã diễn ra Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris.

Đây là sự kiện tiêu điểm của ngành công nghiệp thực phẩm thế giới, được tổ chức thường niên tại thành phố Paris, Pháp. Riêng năm nay, hội chợ thu hút khoảng 7.500 doanh nghiệp tham gia trưng bày từ khoảng 109 nước và đón hơn 180.000 lượt khách đến từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tới tham quan và làm việc.

[Quảng bá thương hiệu thực phẩm Việt Nam tại Hội chợ Foodex Nhật Bản]

Đoàn Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức gồm khoảng 25 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như gia vị, hồ tiêu, mật ong, rau củ quả, gạo và các sản phẩm về gạo,... Đây là những doanh nghiệp có uy tín trên thương trường quốc tế, có sản phẩm đạt những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe và có năng lực, quyết tâm đại diện thực phẩm Việt chinh phục thị trường châu Âu nói riêng và thế giới nói chung.

Cũng theo Cục Xúc tiến thương mại, phản hồi từ khách hàng đối với sản phẩm của Việt Nam rất tích cực. Đặc biệt, một số sản phẩm hữu cơ như quế hữu cơ và tiêu đen hữu cơ của doanh nghiệp Việt Nam được nhà mua hàng châu Âu săn đón vì phù hợp với xu hướng tiêu dùng hướng tới các yếu tố môi trường và sức khỏe tại thị trường này.

Thống kê sơ bộ từ Công ty Cổ phần Long Sơn cho biết giá trị hợp đồng ký trực tiếp tại Hội chợ đã đạt khoảng 6 triệu USD, Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu khẩu Đồng Giao cũng đã ký khoảng 4 triệu USD trị giá hợp đồng và sẽ tiếp tục đàm phán với khách hàng sau Hội chợ.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Nafoods Group ước tính giá trị hợp đồng khoảng 5 triệu USD, trong khi Tổng công ty Thương mại Hà Nội ước tính khoảng hơn 2 triệu USD...

Bên cạnh mục tiêu Xúc tiến thương mại, việc Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2018 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam.

Mục tiêu chính của Chương trình là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm Việt Nam, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu hàng thực phẩm Việt Nam.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết, thông qua Sial Paris 2018, tính hiệu quả của bộ nhận diện thương hiệu thực phẩm Việt Nam được xây dựng trong khuôn khổ Chương trình trên đã được thể hiện, bao gồm thiết kế với nhận diện thống nhất và không gian mở của Khu gian hàng Việt Nam. Đây là điểm nhấn khác biệt so với các lần tham dự Hội chợ quốc tế trước của Việt Nam.

“Nhìn chung, đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2018 lần này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo dựng một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn,” đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho hay./.