Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan quảng bá sản phẩm của hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam như Dalat Hasfarm (hoa tươi), Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Thiên Long…
Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan ảnh 1Các đại biểu tham quan một gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021. (Ảnh: Ngọc Quang/Vietnam+)

Hơn 150 mặt hàng chất lượng cao của Việt Nam phù hợp với thị trường Thái Lan đang được giới thiệu tới người tiêu dùng địa phương trong một chương trình xúc tiến thương mại được tổ chức từ 24-27/6 nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan (Vietnamese Goods Week in Thailand - Udon Thani 2021) với chủ đề “Hương vị Việt Nam" (A Flavour of Vietnam) đã chính thức khai mạc chiều 24/6 tại Trung tâm thương mại Central tại tỉnh Udon Thani ở Đông Bắc Thái Lan.

Đây là lần thứ năm chương trình Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan và cũng là một sự kiện nằm trong loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thái Lan.

Sự kiện là cơ hội tăng cường quan hệ giữa hai quốc gia, quảng bá sản phẩm của Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Thái Lan.

Tham dự lễ khai mạc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Khon Kaen, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, chính quyền tỉnh Udon Thani, tập đoàn Central Group, Hội người Việt tỉnh Udon Thani, Hiệp hội doanh nhân Thái - Việt toàn Thái cùng đông đảo bà con Việt kiều ở các tỉnh vùng Đông Bắc và khách hàng người Thái tới mua sắm tại trung tâm thương mại.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Emmananuel Couronne, Giám đốc Hàng hóa của Central Food Retail cho biết sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan là một sự kiện thường niên quan trọng đối với Central Group. Sự kiện năm nay còn đặc biệt hơn khi được tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan.

Ông Emmananuel Couronne khẳng định sự kiện là một cơ hội tốt để tăng cường quan hệ giữa hai nước, cũng như giúp các doanh nghiệp học hỏi, mở rộng các kênh kết nối và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hai nước.

Bên cạnh đó, Central Group và các đối tác hy vọng sẽ đóng vai trò như một kênh quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Thái Lan và khắp nơi trên thế giới.

Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan ảnh 2Khách hàng mua sắm nông sản Việt Nam tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021. (Ảnh: Ngọc Quang/Vietnam+))

Về phần mình, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho rằng thông qua chương trình, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân Thái Lan và du khách quốc tế. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa chất lượng cao do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Theo bà Trần Thị Thanh Mỹ, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân, việc tổ chức một tuần hàng Việt Nam ở tỉnh Udon Thani có ý nghĩa hơn nữa trong việc khơi thông kênh tiêu thụ, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

[Lần đầu tiên vải thiều Hải Dương xuất khẩu sang Thái Lan]

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan tin tưởng rằng dù số lượng doanh nghiệp và sản phẩm vẫn còn hạn chế bởi những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, sản phẩm của một số doanh nghiệp Việt Nam được trưng bày tại sự kiện sẽ chinh phục người tiêu dùng bản địa.

Bà cũng bày tỏ hy vọng trong những năm tới đây, chương trình Tuần hàng Việt Nam cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại khác như hội chợ, triển lãm, đoàn giao thương… sẽ tiếp tục được triển khai nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đóng góp vào mối quan hệ tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người dân hai nước.

Phát biểu chào mừng sự kiện, ông Wanchai Janporn, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani cho biết địa phương này có rất nhiều tiềm năng vì nằm ở vị trí chiến lược trên tuyến giao thông chính của Thái Lan và được xác định là một trong 10 địa điểm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện (MICE).

Nỗ lực đưa hàng Việt Nam tới người tiêu dùng Thái Lan ảnh 3(Ảnh: Ngọc Quang/Vietnam+)

Udon Thani không chỉ là trung tâm thương mại và đầu tư của vùng Đông Bắc Thái Lan, mà còn được coi là điểm nút giao thông về cả đường sắt, đường bộ và đường không, có tuyến đường kết nối với Lào và Việt Nam.

Quan trọng hơn, Udon Thani có số lượng Việt kiều lớn nhất tại Thái Lan và điều này thể hiện mối quan hệ sâu sắc giữa người dân Udon Thani và Việt Nam. Ông Wanchai tin tưởng rằng sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - Udon Thani 2021” sẽ đạt được những thành công to lớn.

Kéo dài tới hết tuần, chương trình sẽ giúp quảng bá sản phẩm của hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam như Dalat Hasfarm (hoa tươi), Dược phẩm Lâm Đồng, Dệt kim Đông Xuân, Văn phòng phẩm Hồng Hà, Thiên Long…

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trưng bày và bán một số loại nông sản do tập đoàn Central Group nhập từ Việt Nam như vải thiều, thanh long, khoai lang. Đặc biệt, gần 200kg vải thiều Việt Nam được Ban tổ chức chuẩn bị đã nhanh chóng được bán hết. Các gian hàng bán những món ăn truyền thống của Việt Nam như phở, nem… cũng được các khách hàng hưởng ứng nhiệt liệt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa. (Nguồn: technode)

Hàn Quốc: Kỷ nguyên robot đang đến gần

Giai đoạn cuối năm 2024 cũng chưa có nhiều người có thể dự đoán rằng robot sẽ trở thành ngôi sao bất ngờ trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc vào đầu năm 2025.

Nhà máy lọc dầu ở Texas, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu lên mức cao nhất trong hơn bốn tháng

Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 1,14 USD (1,43%) lên 80,90 USD/thùng vào lúc 14:41 (giờ Việt Nam) sau khi đạt mức cao nhất trong ngày là 81,49 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 27/8/2024.

Vàng thanh tại Ngân hàng Trung ương Cộng hòa Séc ở Prague. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá vàng có thể tăng hơn nữa trong năm 2025

Các nhà phân tích của JPMorgan dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng và có thể đạt 3.000 USD/ounce vào năm 2025, đặc biệt nếu chính sách kinh tế của Mỹ trở nên "khắc nghiệt hơn" đối với thị trường.

Xã Đông Tảo hiện có khoảng 1,5 vạn con gà thương phẩm, phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2025. (Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN)

Đưa gà Đông Tảo vươn ra thị trường thế giới

Xác định gà Đông Tảo là sản phẩm đặc trưng nên trong nhiều năm qua, chính quyền các cấp của tỉnh Hưng Yên đã dành nhiều nguồn lực để quan tâm tới việc bảo tồn và phát triển giống gà trên.