SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 5 tháng 2 năm 2021 – Mặc dù phần lớn các nhà sử dụng lao động Singapore (có tới 89% tham gia khảo sát) báo cáo rằng, đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy việc áp dụng điện toán đám mây và máy học (Machine Learning) trong các công ty của họ, nhưng hiện vẫn còn rất nhiều trở ngại. Theo các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Singapore, trở ngại lớn nhất đối với việc áp dụng điện toán đám mây và công nghệ máy học là thiếu sự hỗ trợ công nghệ thông tin nội bộ có liên quan (64%), trong số các lý do khác như “nhân viên không có bộ kỹ năng phù hợp'” (58%), “thiếu nguồn tài chính” (46%)…

Đây là một số phát hiện chính có được từ báo cáo Thông tin chi tiết về ngành điện toán đám mây và máy học ở Singapore của NTUC LearningHub mới được công bố gần đây. Báo cáo dựa trên những cuộc phỏng vấn sâu với các chuyên gia trong ngành, chẳng hạn như Amazon Web Services (AWS) và NTUC LHUB, và một cuộc khảo sát với 300 nhà quản lý tuyển dụng trong các ngành công nghiệp ở Singapore.

Trong khi các tổ chức muốn áp dụng điện toán đám mây và máy học để cải thiện hiệu suất kinh doanh của công ty (có tới 64% người tham gia khảo sát trả lời như vậy), thu thập thông tin chi tiết về doanh nghiệp từ Dữ liệu lớn (59%) và thực hiện các nhiệm vụ đơn điệu, tẻ nhạt hoặc nhàm chán (53%), một phần ba các nhà tuyển dụng Singapore (32%) nói rằng, các công ty của họ không đủ nguồn nhân lực tài năng để triển khai các công nghệ điện toán đám mây và máy học.

Để khắc phục sự thiếu hụt này, các công ty cho biết, họ đã nâng cao kỹ năng cho những nhân viên có bộ kỹ năng / vai trò phù hợp (55%) và đào tạo lại những nhân viên có bộ kỹ năng / vai trò hoàn toàn khác (44%). Trong một minh chứng rõ ràng hơn về cách các tổ chức sẵn sàng thực hiện các bước để vượt qua khoảng cách kỹ năng này, có tới 3/5 người tham gia khảo sát (61%) hoàn toàn đồng ý hoặc đồng ý rằng, họ sẽ sẵn sàng tuyển dụng những cá nhân có bằng cấp vi mô phù hợp, ngay cả khi những ứng viên này không có liên quan kinh nghiệm hoặc bằng cấp học vấn.

Nhìn về tương lai, có tới 4/5 nhà sử dụng lao động (81%) đồng ý hoặc hoàn toàn đồng ý rằng, máy học sẽ là kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) “đắt hàng” nhất trong năm 2021. Trong khi đó, 7/10 người được khảo sát (70%) cho biết, họ sẽ sẵn sàng trả giá cao cho những tài năng có kỹ năng AI và máy học.

Ông Tan Lee Chew, Giám đốc điều hành khu vực ASEAN của Bộ phận Khu vực công trên toàn thế giới (Worldwide Public Sector) của AWS cho biết: “Báo cáo củng cố nhu cầu ngày càng tăng đối với lực lượng lao động có kỹ năng điện toán đám mây ở Singapore và nhu cầu quan trọng để nâng cao kỹ năng và đào tạo lại nhân tài địa phương. Sự hợp tác giữa chính phủ, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục và đào tạo sẽ là công cụ giúp các nhà tuyển dụng Singapore giải quyết những khoảng cách về kỹ năng này. AWS sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà cung cấp đào tạo như NTUC LearningHub để giúp người Singapore, từ sinh viên đến người học lớn tuổi, vẫn có khả năng phù hợp cho hôm nay và chuẩn bị cho tương lai. “.

Trưởng bộ phận công nghệ thông tin của NTUC LHUB Isa Nasser cũng cho biết thêm: “Trong khi phần lớn nhu cầu về nhân tài, bao gồm các vị trí kỹ thuật như nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư dữ liệu, các doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm nhân viên để thu thập các bộ kỹ năng máy học và khoa học dữ liệu thực tế có thể áp dụng cho công việc hiện có của họ. Đó là lý do tại sao trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, hầu hết các chuyên gia sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc có được một số kỹ năng về khoa học dữ liệu để cho phép họ triển khai các ứng dụng máy học trong tổ chức của họ. Chúng tôi rất khuyến khích người lao động bắt đầu tự trang bị các kỹ năng máy học, bao gồm việc hiểu các khái niệm cốt lõi của khoa học dữ liệu, cũng như việc làm quen với cách sử dụng các nền tảng đám mây hoặc máy học như Amazon SageMaker“.

Để tải xuống Báo cáo chuyên sâu về ngành: điện toán đám mây và máy học, hãy truy cập https://www.ntuclearninghub.com/machine-learning-cloud.

Thông tin về NTUC LearningHub

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 21.000 tổ chức và đạt được hơn 2,5 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 600 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp. Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com 

Giang Tran