Olympic: Cơ hội tăng trưởng cho ngành du lịch Anh

Giới chức và các công ty lữ hành Anh kỳ vọng Olympic London 2012 sẽ giúp tăng lượng du khách nước ngoài đến xứ sở sương mù.
Giới chức và các công ty lữ hành Anh kỳ vọng Thế vận hội Olympic London 2012 với các chiến dịch quảng bá rầm rộ trên toàn cầu sẽ giúp tăng lượng du khách nước ngoài đến xứ sở sương mù và dư âm của ngày hội thể thao này sẽ kéo dài tới 2015.

Cùng với đó sẽ là những khoản doanh thu lớn có thể bù đắp cho những thua lỗ của ngành công nghiệp không khói tại Anh do suy thoái kép.

Phát biểu ngày 26/7, Bộ trưởng Du lịch Anh John Penrose khẳng định Thế vận hội 2012 đã mang cơ hội của nước này trở lại tốp những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới sau giai đoạn trì trệ kéo dài 5 năm qua do tác động tiêu cực của "bão" tài chính toàn cầu.

Ông nhấn mạnh Olympic London 2012 là "cơ hội vàng" để quảng bá với thế giới về đất nước, con người và những danh thắng nổi tiếng tại Anh.

Chính quyền Anh đã chi tới 9 tỷ bảng (tương đương 14 tỷ USD) cho ngày hội thể thao này và khoản tiền lên tới 35 triệu bảng cho các chiến dịch quảng cáo rầm rộ tại 21 quốc gia trong vòng hơn 18 tháng.

Mục tiêu mà London muốn hướng tới là thu hút được 35 triệu lượt du khách quốc tế tới Anh trong năm 2015, so với mức ước tính 30,7 triệu lượt khách hiện nay, cùng với khoản thu 20,3 tỷ bảng (khoảng 31,9 tỷ USD) cho nền kinh tế đất nước./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục