Hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản Panasonic sẽ mở rộng việc kinh doanh đèn LED ở châu Âu bằng việc nâng cấp công nghệ ánh sáng LED từ công việc phát triển sản phẩm cho thị trường Nhật Bản.

Tập đoàn Panasonic, có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản, đã công bố hãng sẽ tung ra loại đèn LED Clear Type công suất 40W tại thị trường châu Âu từ tháng 7/2012.

Việc này sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho tham vọng tiến vào thị trường đèn LED châu Âu trong bối cảnh tập đoàn có kế hoạch mở rộng kinh doanh đèn LED trên quy mô toàn cầu.

Cụ thể Panasonic sẽ mở rộng kinh doanh đèn và thiết bị chiếu sáng dựa trên công nghệ được phát triển tại thị trường Nhật Bản.

Đèn LED Clear Type được thiết kế mô phỏng bóng đèn sợi đốt truyền thống về kích cỡ, hình dáng, nguồn sáng, mầu sắc, độ sáng và sự phân bố ánh sáng trắng.

Công nghệ bức xạ nhiệt và khuếch tán ánh sáng nguồn của Panasonic giúp cho loại đèn mới có chất lượng ánh sáng tương tự với đèn sợi đốt.

Loại đèn này đã giành được giải thưởng quốc tế ở Đức.

Công ty có kế hoạch mở rộng danh mục đèn LED cung cấp cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp cũng như các thiết bị chiếu sáng cho các nhà sản xuất thiết bị trong khoảng từ cuối tài khóa năm nay (kết thúc vào ngày 31/3/2013).

Thông qua việc xâm nhập toàn diện vào châu Âu, Panasonic dự kiến tăng doanh số bán ra ở khu vực này 15 tỷ yen trong tài khóa 2016, gấp gần năm lần doanh số năm 2011.

Đối với lĩnh vực đèn LED toàn cầu, bao gồm cả thiết bị chiếu sáng, Panasonic đạt mục tiêu doanh thu 100 tỷ yen trong năm 2013 và ít nhất 200 tỷ yen vào năm 2016 nhằm đảm bảo chiếm 10% thị trường toàn cầu.

Panasonic hiện đang tham gia vào “Light+Building 2012,” Hội chợ thương mại lớn nhất thế giới dành cho lĩnh vực chiếu sáng và các ngôi nhà thông minh dự kiến diễn ra vào ngày 15-20/4/2012 ở Frankfurt, Đức.

Đèn LED, thiết bị chiếu sáng LED, OLED và các thiết bị khác cũng sẽ xuất hiện tại quầy trưng bày của hãng này./.

Hữu Thắng (Vietnam+)