[Photo] VITM Hà Nội 2022 khởi động chặng đường phục hồi du lịch Việt
Với những không gian được thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa các vùng miền, Hội chợ du lịch quốc tế 2022 vừa khai mạc sáng nay đã chính thức khởi động chặng đường phục hồi cho du lịch Việt Nam.
Mai Mai
Hội chợ du lịch quốc tế 2022-VITM Hà Nội 2022 với chủ đề 'Bình thường mới-Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam' (tổ chức tại Hà Nội từ ngày 31/3-3/4/2022) vừa chính thức khai mạc sáng nay, ngày 31/3. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Đây được đánh giá là sự kiện mở đầu cho giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới, giai đoạn ngành du lịch bắt đầu chuyển sang ngành kinh tế xanh và kinh tế số. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Lãnh đạo ngành du lịch đã cùng nhau nhấn nút khai mạc hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt tham quan các gian hàng tại hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Tại hội chợ lần này, các doanh nghiệp du lịch và hàng không đã tung ra trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 phần quà tặng khách hàng. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Mặc dù gặp nhiều khó khăn sau hai năm đại dịch nhưng hội chợ vẫn thu hút đông đảo các doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Văn hóa nghệ thuật truyền thống được giới thiệu tại các gian hàng trong buổi khai mạc. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Màn diễn xướng của các em nhỏ đến từ quê hương Ninh Bình. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Không chỉ dụng công bài trí gian hàng ấn tượng, các doanh nghiệp còn mang hơi thở văn hóa cổ truyền đến cho khách thưởng lãm bằng những trang phục truyền thống. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Nghề dệt vải lanh của đồng bào H'Mông Tây Bắc cũng được người dân bản địa trực tiếp tái hiện và trình diễn với khách tham quan. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Bất cứ góc nào cũng thấp thoáng nét đẹp văn hóa truyền thống. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Hội chợ năm nay cũng thu hút 6 gian hàng của các quốc gia và cùng lãnh thổ đến giới thiệu sản phẩm. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Gian hàng của Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã góp mặt tại VITM liên tục nhiều năm nay. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Du khách Hà Nội thích thú trải nghiệm mặc kimono - trang phục truyền thống của xứ sở hoa anh đào. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Có khá nhiều góc 'sống ảo' cho giới trẻ trong không gian hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Công nghệ số đã bắt đầu lan tỏa và được khách tham quan sử dụng để tìm hiểu thông tin sản phẩm ở hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự báo ngành du lịch toàn cầu sẽ cần từ 3-4 năm để có thể phục hồi lại hoạt động như mốc năm 2019. Đây cũng là nhiệm vụ và thách thức đối với du lịch Việt Nam trong thời gian tới. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Ban tổ chức dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 40.000 người đến tham gia các hoạt động tại hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Hàng nghìn tour được làm mới nhằm thu hút du khách đã được giới thiệu tại sự kiện. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Với mục tiêu khắc phục hậu quả của đại dịch COVID-19, phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới, tại VITM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động chuyên môn. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Một số hội thảo, hội nghị, họp báo về xây dựng sản phẩm mới, nhân lực du lịch, về các điểm đến mới và hoạt động kích cầu, sẽ được giới thiệu tại hội chợ. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Một góc ngoài trời trong buổi khai mạc hội chợ sáng nay. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Việc Chính phủ chấp thuận phương án mở cửa hoàn toàn du lịch từ giữa tháng 3/2022 đã thắp sáng niềm tin về cơ hội phục hồi nền kinh tế xanh, thích ứng trong bối cảnh mới.
Việt Nam sẽ chính thức bước vào giai đoạn mở cửa du lịch hoàn toàn và phục hồi mạnh mẽ nền kinh tế xanh sau 2 năm "cửa đóng then cài." Vậy du lịch Việt cần làm gì để tạo sức hấp dẫn du khách?
Các doanh nghiệp du lịch cho rằng trong ngắn hạn, muốn chiến lược mở cửa thành công, chúng ta cần chia nhỏ thị trường có khả năng phục hồi nhanh, mạnh, bền vững, và đúng mùa du lịch của khách...
Ban tổ chức cho biết tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra tại Hội chợ trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 phần quà tặng khách hàng.
Mở cửa du lịch không chỉ là "thời điểm vàng" mà là yêu cầu "sống còn" để thay đổi diện mạo ngành công nghiệp không khói của nước nhà, khẳng định lại vị thế của du lịch Việt Nam giai đoạn hậu COVID-19.
Để có thể chuyển đổi thành công cơ cấu du lịch sang xanh, để lộ trình du lịch xanh đi đúng hướng, thuận lợi và bền vững, đâu sẽ là chiếc "chìa khóa vàng" để du lịch Việt phát triển hậu COVID-19?