Phú Thọ chuẩn bị hơn 833 tỷ đồng bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán

Đến thời điểm này, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ đã dự trữ đủ bảy mặt hàng thiết yếu theo nhu cầu của thị trường trong dịp Tết với trị giá 833,5 tỷ đồng.
Phú Thọ chuẩn bị hơn 833 tỷ đồng bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán ảnh 1Mua sắm hàng Tết. (Nguồn: TTXVN)

Để bình ổn thị trường vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, tỉnh Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu, bảo đảm cân đối cung cầu trên địa bàn.

Theo Sở Công Thương Phú Thọ, đến thời điểm này, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh đã dự trữ đủ bảy mặt hàng thiết yếu theo nhu cầu của thị trường với trị giá 833,5 tỷ đồng; trong đó có 300 tấn gạo tẻ, 150.000 lít dầu ăn, 300 tấn đường kính, 30 tấn sữa bột, 100.000 lít sữa tươi, 240 tấn thực phẩm chế biến và 200 tấn lợn hơi, 200 tấn gia cầm.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Sở Công Thương, cho biết riêng hai mặt hàng chính là thịt lợn, thịt gia cầm, Sở đã giao kế hoạch cho một số doanh nghiệp, trang trại, hộ chăn nuôi chiếm thị phần lớn trên địa bàn thực hiện chương trình bình ổn với trị giá hàng hóa dự trữ 76,5 tỷ đồng.

Mặt hàng như gạo, dầu ăn, đường kính, sữa, thực phẩm qua chế biến được Sở giao cho doanh nghiệp bán hàng bình ổn giá thông qua các đại lý cấp I. Tổng tiền vốn dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường là 910 tỷ đồng.

[Thị trường quà Tết Nguyên đán 2022 đa dạng nhiều chủng loại, mẫu mã]

Các mặt hàng trên sẽ được cung ứng cho đơn vị bán lẻ tại 13 huyện, thành, thị, trong đó mỗi huyện, thị có từ một đến hai điểm, riêng thành phố Việt Trì từ 20 đến 25 điểm với tổng số khoảng 50 điểm bán hàng bình ổn giá trên toàn tỉnh.

Điểm bán bình ổn sẽ được đặt tại các khu vực đông người lao động có thu nhập thấp như khu công nghiệp, chế xuất, nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Sở Công Thương sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành theo dõi diễn biến thị trường, nhất là mặt hàng thiết yếu; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đôn đốc doanh nghiệp triển khai xúc tiến thương mại nội địa, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa đến vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa phục vụ đối tượng khó khăn, đối tượng có thu nhập thấp.

Cục Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, giám sát về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục