Ra quy chế về tiếp thị các loại bia tại Việt Nam

Với 13 quy tắc ứng xử cụ thể, quy chế tiếp thị bia dựa trên sự cam kết trách nhiệm của các nhà sản xuất bia lớn nhất ở Việt Nam.
Sáng 13/5, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã công bố Quy chế tiếp thị của ngành bia Việt Nam.

Với việc xây dựng và công bố quy chế này, VBA cam kết trách nhiệm tự điều chỉnh theo quy chế và theo quy định về việc quảng cáo của ngành bia nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đảm bảo cho ngành bia phát triển bền vững và không dung thứ cho việc lạm dụng đồ uống này dưới bất cứ hình thức nào.

Theo Tổng Thư ký VBA Nguyễn Văn Hùng, tình trạng lạm dụng đồ uống có cồn dẫn tới tai nạn giao thông và ẩu đả trong xã hội là hiện trạng khá phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Do đó, với 13 quy tắc ứng xử cụ thể, quy chế được xây dựng dựa trên sự cam kết trách nhiệm của VBA và tám nhà sản xuất bia lớn nhất ở Việt Nam (chiếm trên 80% thị phần) nhằm đảm bảo các hoạt động truyền thông về bia tại Việt Nam.

Việc truyền thông không khuyến khích việc lạm dụng đồ uống có cồn, không say xỉn, không uống bia khi điều khiển phương tiện giao thông và khi làm việc, không uống bia ở tuổi vị thành niên./.

Nguyễn Kim Anh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục