Singapore mở rộng sân bay Changi thêm 1.000ha

Singapore sẽ mở rộng sân bay Changi thêm 1.000ha nữa nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh với các sân bay đối thủ ở các nước khác.
Singapore đã dành 1.000ha cho kế hoạch mở rộng sân bay Changi, hiện có diện tích1.300ha, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh với các sân bay đối thủ ở TrungQuốc, Ấn Độ và Trung Đông, để đáp ứng nhu cầu du lịch và đi lại bằng đường hàngkhông đang ngày một tăng.

Phần đất để mở rộng sân bay Changi chính là khu vực dành cho Hội chợ Triển lãmHàng không Singapore Airshow, vẫn được tổ chức thường xuyên hai năm một lần. Tạiđây đã có sẵn một đường băng hiện đang sử dụng cho các mục đích quân sự.

Trong một động thái có liên quan, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore,Josephine Teo cho biết nỗ lực phát triển đảo quốc Sư tử này như một điểm đến dulịch đã thể hiện mặt trái của nó, khi số hành khách quá cảnh qua sân bay Changisụt giảm.

Cách đây 5 năm, số hành khách chọn Singapore là điểm dừng chân nửa chừng chiếmkhoảng 1/3 tống số hành khách đi lại bằng đường hàng không, song hiện tỷ lệ nàyđã giảm còn 24%.

Theo Bộ trưởng Josephine Teo, lượng hành khách quá cảnh giảm sút chủ yếu là dosư gia tăng các chuyến bay trực tiếp trong khu vực và những phát triển du lịchmới ở Singapore.

Sự bùng nổ trong giao thông khu vực đã được thúc đẩy nhờ các hãng hàng không giárẻ như Jetstar, Tiger Airways và AirAsia với các tuyến bay có điểm đến trongvòng bán kính 5 giờ bay so với trụ sở của hãng./.

Việt Tú (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Toronto, Canada. (Nguồn: THX/TTXVN)

MF: Kinh tế Canada đứng vững trước thuế quan Mỹ

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mặc dù việc làm và đầu tư vẫn suy yếu nhưng nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan của Mỹ.

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.