Thành phố Hồ Chí Minh thông xe kỹ thuật cầu Lê Văn Sỹ

Đây là cây cầu nằm trong dự án xây dựng bốn cầu gồm cầu Lê Văn Sỹ, cầu Kiệu, cầu Bông trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa – Lò Gốm

Ngày 30/4, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thông xe kỹ thuật cầu Lê Văn Sỹ.

Đây là cây cầu nằm trong dự án xây dựng bốn cầu gồm cầu Lê Văn Sỹ, cầu Kiệu, cầu Bông trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và cầu Hậu Giang trên kênh Tân Hóa – Lò Gốm.

Cầu Lê Văn Sỹ được xây dựng lần đầu vào năm 1950, sau đó được sữa chữa, nâng cấp lần thứ nhất vào năm 1994.

Tổng chiều dài của cầu gần 60m, rộng 18,5m, kết nối đường Trần Quốc Thảo với đường Lê Văn Sỹ (quận 3), tạo thông suốt tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa chạy dọc hai bờ kênh.

Thời gian thi công từ tháng 11/2013, hoàn thành tiến độ trước hai tháng.

Ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết: Theo quy hoạch tổng thể hệ thống thoát nước Thành phố đến năm 2020 tầm nhìn năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, lưu vực kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè và kênh Tân Hóa – Lò Gồm là hai trong chín lưu vực lớn thoát nước của thành phố.

Với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, Thành phố đã triển khai dự án vệ sinh môi trường nước lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè, dự án cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa – Lò Gốm, nhằm cải thiện kết cấu hạ tầng thoát nước thải và chỉnh trang đô thị. Đến nay, hai dự án đã hoàn thành giai đoạn một, đảm bảo tiêu thoát nước, giao thông thủy, cải thiện môi trường và hình thành trục giao thông, cảnh quan du lịch quan trọng của Tp. Hồ Chí Minh.

Để tăng tối đa hiệu quả của hai dự án nói trên, đảm bảo giao thông khu vực cũng như đảm bảo sử dụng hiệu quả khoản tín dụng do Ngân hàng Thế giới tài trợ, Thành phố đã đầu tư xây dựng bốn cầu gồm Lê Văn Sỹ, cầu Kiệu, cầu Bông, cầu Hậu Giang với tổng vốn 42 triệu USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục