Thi công bù lún đầu cầu, cống dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam sẽ tổ chức thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi gói thầu số 2, 3A, 3B của dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Thi công bù lún đầu cầu, cống dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi ảnh 1Cầu Kỳ Lam trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. (Ảnh: VEC cung cấp)

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ tổ chức thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi gói thầu số 2, 3A, 3B của dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Theo báo cáo của VEC, trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, ở một số vị trí đầu cầu, cống xuất hiện hiện tượng lún đầu cầu, đầu cống.

Nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch để thảm bù lún cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành, đặc biệt gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.

['Sụt lún nút giao cao tốc 34.000 tỷ không phải là sự cố chất lượng']

Với mố A1, A2, VEC thực hiện bù lún đường đầu cầu bằng bêtông nhựa, dài 20-25m, cầu Kỳ Lam sẽ sửa chữa khiếm khuyết mặt đường.

VEC cũng đưa ra thời điểm bắt đầu thi công dự kiến từ 27-30/11, thời gian dự kiến hoàn thành toàn bộ từ ngày 15-20/12 tới (tùy thuộc vào điều kiện thời tiết).

Trong quá trình thi công bù lún và khắc phục khiếm khuyết công trình sẽ không tránh khỏi ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc, VEC khuyến cáo chủ xe khi lưu thông qua các vị trí đang thi công, đề nghị các lái xe lưu ý giảm tốc độ, quan sát các biển báo bố trí trên công trường nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, VEC tiếp nhận mọi ý kiến phản ánh về chất lượng tuyến đường, chất lượng phục vụ, thông tin sự cố… trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi qua số điện thoại đường dây nóng 19001777.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6 và 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4 và A5), đưa vào vận hành ngày 2/9.

Đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 2/9. Trước đó, ngày 2/8/2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000-Km65+000) thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành.

Tuyến đường có tổng chiều dài gần 140km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe lưu thông và hai làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1).

Tốc độ thiết kế 120km/giờ (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/giờ). Dự án được chia làm 13 gói thầu xây lắp với tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng. Ngày 2/9, tuyến cao tốc này chính thức thông xe.

Được biết, Liên danh Oriental Consultants Co.,Ltd. (Nhật Bản)-Katahira Engineers International (Nhật Bản)-SMEC International Pty, Ltd (Australia) là Tư vấn giám sát thi công đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ. Đây là những tư vấn quốc tế giàu kinh nghiệm trong quản lý chất lượng đường bộ cao tốc./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.