Thị trường Giáng sinh 2013: Sản phẩm đi kèm dịch vụ

Còn hơn hai tuần nữa mới đến Giáng sinh 2013 nhưng trên nhiều con đường, tuyến phố thị trường hàng hóa và dịch vụ đã bắt đầu “nóng.”
Thị trường Giáng sinh 2013: Sản phẩm đi kèm dịch vụ ảnh 1Đi mua quần áo ông già Tuyết cho trẻ em. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Còn hơn hai tuần nữa mới đến Giáng sinh nhưng trên nhiều con đường, tuyến phố đã bắt đầu xuất hiện hình ảnh những cây thông, tuần lộc, ông già Tuyết hay những ánh đèn lấp lánh. Đây cũng là lúc thị trường hàng hóa, dịch vụ cho mùa Giáng sinh năm 2013 bắt đầu “nóng.”

Dạo qua các tuyến phố của Hà Nội thường bày bán những đồ trang trí cho ngày Giáng sinh như Hàng Mã, Hàng Ngang, Lương Văn Can… có thể thấy rất nhiều cửa hàng đã bày bán các trang, phụ kiện trang trí cho mùa Giáng sinh với nhiều mẫu mã đẹp và bắt mắt.

Chị Nguyễn Thị Thủy, tiểu thương trên phố Hàng Mã, cho hay do chi phí vận chuyển và giá nguyên vật liệu tăng nên giá các mặt hàng trang trí cho ngày Giáng sinh cũng tăng từ 10-20% so với năm trước.

Cây thông có chiều cao từ 1,5-3m vẫn là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất. Giá cây thông thay đổi tùy theo chất liệu, kiểu dáng và chiều cao. Với cây thông cao từ 0,9-1,8m giá dao động từ 235.000 đến 745.000 đồng/cây, cây cao 2-3m giá hơn một triệu đến ba triệu đồng/cây. Ngoài ra, cửa hàng còn cung cấp những cây thông cao 6-8m giá từ 17-40 triệu đồng/cây.

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng có những mặt hàng khác như dây trang trí, vòng nguyệt quế giá từ 40.000 đến 400.000 đồng/sản phẩm, dây chuông nhỏ giá từ 30.000 đến 100.000 đồng/dây, bộ quần áo Giáng sinh dành cho trẻ em giá từ 60.000 đến 100.000 đồng/bộ, người lớn từ 180.000 đến 280.000 đồng/bộ.

Chị Thủy cho biết thêm năm nay cũng có một số mặt hàng trong nước sản xuất nhưng không nhiều, hầu hết các sản phẩm vẫn được nhập từ Trung Quốc.

Anh Nguyễn Khánh Toàn, chủ một cửa hàng khác trên phố Hàng Mã, cho hay thời điểm hiện tại khách mua chưa nhiều, chủ yếu là những chủ cửa hàng nhỏ đến mua để trang trí cho cửa hàng, văn phòng vì mặt hàng này sẽ tiêu thụ mạnh nhất là khoảng 1-2 tuần trước Giáng sinh.

Theo anh Toàn, năm nay thị trường Noel có vẻ ảm đạm hơn những năm trước nên ngoài bày bán, anh cũng hướng đến dịch vụ trang trí tại nhà, cửa hàng hay công ty với các gói dịch vụ có giá từ 3 triệu đồng trở lên. Bên cạnh đó, anh còn còn cung cấp những dịch vụ đặc biệt như ông già Tuyết tặng quà và giao lưu cùng các em nhỏ với giá dịch vụ dao động từ 50.000 đến 500.000 đồng tùy thời điểm.

Chẳng hạn, như đêm 21/12 mức phí chuyển quà là 50.000 đồng/điểm, nhưng đến đêm 24/12 tới sẽ tăng lên 150.000 đồng/điểm. Dịch vụ ông già Tuyết giao lưu với tập thể lớp vào ngày 22/12 tới có giá 250.000 đồng/lượt, vào ngày 24/12 tới là 500.000 đồng/lượt.

Anh Toàn cũng cho biết, dù còn khá sớm nhưng anh cũng đã nhận vài hợp đồng cho những dịch vụ này.

Không khí Giáng sinh không chỉ mới xuất hiện tại các tuyến phố cổ mà tại những trung tâm thương mại lớn như Vincom, Big C hay các khách sạn nổi tiếng cũng được trang hoàng với nhiều chương trình, khuyến mãi.

Anh Ngô Xuân Dương, nhân viên khách sạn Sofitel Plaza Hanoi cho biết tối ngày 24/12 tới, tại đây sẽ có nhiều chương trình đặc sắc chào đón Giáng sinh. Đêm Gala tiệc Giáng sinh sẽ diễn ra tại phòng tiệc Plaza Ballroom với hành trình ẩm thực đặc sắc kết hợp hài hòa nét truyền thống lễ hội châu Âu với hương vị Á châu sắc nét, cùng chương trình giải trí lễ hội vui nhộn và các phần quà ấn tượng từ ông già Noel.

Mức giá để khách hàng tham gia chương trình này là 2,1 triệu đồng/người lớn và 1,6 triệu đồng/trẻ em. Ngoài ra khách sạn có chương trình ưu đãi mua 10 tặng 1 nếu đăng ký trước ngày 20/12 tới.

Mỗi người có một cách đón Giáng sinh riêng. Tuy nhiên làm sao để có một mùa Giáng sinh ý nghĩa, phù hợp với túi tiền thì nhiều người tiêu dùng cũng phải tính toán. Chị Thu Hường, quận Hoàn Kiếm cho biết, năm nào cũng vậy, gần đến Giáng sinh chị lại dành thời gian đi mua những đồ trang trí để “làm đẹp” cho văn phòng của mình. Theo quan niệm của chị, làm như vậy cuối năm sẽ may mắn và cửa hàng sẽ có nhiều khách hơn.

Với túi tiền hạn hẹp, em Ngọc Linh, sinh viên trường Đại học Ngoại thương, chia sẻ đến chợ đêm Đồng Xuân có thể mua được nhiều đồ trang trí cho ngôi nhà với giá rẻ hơn. Điều này vừa tiết kiệm được chi phí vừa mang lại niềm vui khi được tự tay trang trí cho gia đình của mình,” em Linh nói.

Tuy nhiên, cũng có những gia đình chọn cách đón Giáng sinh tại các khách sạn lớn vì theo họ, không khí đêm Giáng sinh tại những địa điểm này có thể được cảm nhận rõ nhất với những dịch vụ tốt.

Anh Vũ Văn Bằng ở quận Hai Bà Trưng lại chọn cho mình cách đón Giáng sinh riêng. Năm nay, anh sẽ cũng những người bạn tổ chức chương trình biểu diễn ảo thuật miễn phí và tặng quà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

"Chương trình đang được chúng tôi tích cực xúc tiến ngay từ lúc này với mong muốn mang đến cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi những tình cảm ấm áp nhất trong ngày Giáng sinh," anh Bằng cho hay./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục