Chiều 18/10, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thông xe tuyến đường vành đai phía Bắc thành phố Hạ Long (đoạn Vũ Oai – Quang Hanh).
Thông xe tuyến đường này sẽ khắc phục tình trạng quá tải và mất an toàn giao thông khu vực nội thị thành phố Hạ Long bởi đây là luồng riêng cho xe tải, xe container hoạt động.
Tuyến đường này cũng giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường do bụi và khí thải; tạo quỹ đất để mở rộng không gian đô thị, đảm bảo chiến lược phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh.
Dự án xây mới tuyến đường vành đai phía Bắc thành phố Hạ Long (đoạn Vũ Oai – Quang Hanh), được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp III miền núi và khởi công từ tháng 9/2010.
Chiều dài toàn tuyến là 13,9km, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m, lề gia cố mỗi bên 2m như kết cấu mặt đường, tương đương bề rộng mặt đường 11m. Điểm đầu của dự án bắt đầu từ Km14 (điểm cuối của đường ôtô Trới - Vũ Oai) thuộc địa phận huyện Hoành Bồ, tuyến đi dọc theo bờ phải sông Diễn Vọng, sau đó vượt sông và đi tiếp cạnh khu vực khai trường của mỏ than Hà Ráng và đấu nối với QL18 tại Km141+200, thuộc địa phận Thành phố Cẩm Phả.
Tổng mức đầu tư công trình gần 500 tỷ đồng sử dụng nguồn ngân sách tỉnh thu từ các nguồn: phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản; giá trị sử dụng đất từ việc khai thác quỹ đất nằm ngoài hành lang giao thông hai bên tuyến đường; ngân sách Trung ương hỗ trợ và các nguồn huy động hợp pháp khác./.
Thông xe tuyến đường này sẽ khắc phục tình trạng quá tải và mất an toàn giao thông khu vực nội thị thành phố Hạ Long bởi đây là luồng riêng cho xe tải, xe container hoạt động.
Tuyến đường này cũng giúp giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường do bụi và khí thải; tạo quỹ đất để mở rộng không gian đô thị, đảm bảo chiến lược phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh.
Dự án xây mới tuyến đường vành đai phía Bắc thành phố Hạ Long (đoạn Vũ Oai – Quang Hanh), được đầu tư nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp III miền núi và khởi công từ tháng 9/2010.
Chiều dài toàn tuyến là 13,9km, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 7m, lề gia cố mỗi bên 2m như kết cấu mặt đường, tương đương bề rộng mặt đường 11m. Điểm đầu của dự án bắt đầu từ Km14 (điểm cuối của đường ôtô Trới - Vũ Oai) thuộc địa phận huyện Hoành Bồ, tuyến đi dọc theo bờ phải sông Diễn Vọng, sau đó vượt sông và đi tiếp cạnh khu vực khai trường của mỏ than Hà Ráng và đấu nối với QL18 tại Km141+200, thuộc địa phận Thành phố Cẩm Phả.
Tổng mức đầu tư công trình gần 500 tỷ đồng sử dụng nguồn ngân sách tỉnh thu từ các nguồn: phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản; giá trị sử dụng đất từ việc khai thác quỹ đất nằm ngoài hành lang giao thông hai bên tuyến đường; ngân sách Trung ương hỗ trợ và các nguồn huy động hợp pháp khác./.
Văn Đức (TTXVN)