Thực hư nhân viên an ninh sân bay nhặt được tiền không trả khách?

Thực hư vụ nhân viên an ninh sân bay nhặt tiền không trả khách?

Liên quan đến việc hành khách tố nhân viên an ninh sân bay nhặt được túi đồ nhưng không trả lại, hồ sơ sự việc đã được bàn giao cho Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài) tiếp nhận, xác minh làm rõ.
Nhân viên an ninh hàng không đang tiến hành soi chiếu hàng hóa. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN)

Liên quan đến sự việc hành khách tố nhân viên an ninh hàng không nhặt được túi đồ nhưng không trả lại, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đã xác minh sơ bộ và nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của Cảng vụ đồng thời bàn giao hồ sơ cho Công an huyện Sóc Sơn (Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài) tiếp nhận, xác minh làm rõ.

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Thị Trang (là hành khách đi chuyến bay VN613, chặng Hà Nội-Bangkok, thường trú tại số 86 phố Ngô Bệ, phường An Tân, thành phố Hải Dương) phản ánh việc Nguyễn Bá Nghĩa-nhân viên an ninh hàng không nhặt được túi đồ nhưng không trả lại.

[Nhân viên lái xe hàng không trả lại hơn 500 triệu đồng khách bỏ quên]

Ngay sau đó, Cảng vụ đã làm việc với cá nhân Nghĩa và người liên quan đồng thời đã yêu cầu nhân viên Nguyễn Bá Nghĩa tường trình sự việc và tạm thời đình chỉ để phục vụ việc xác minh của Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Mặt khác, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã kiểm tra, rà soát thông tin từ các nhật ký ca trực, báo cáo của các bộ phận phục vụ hành khách, dữ liệu hình ảnh camera và máy soi chiếu hành lý xách tay.

Kết quả cho thấy, trong toàn bộ thời gian phục vụ hoạt động bay vào ngày 1/4 vừa qua, các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách không tiếp nhận bất kỳ thông tin, phản ánh nào về liên quan đến việc quên tài sản hay mất đồ của hành khách có tên Phạm Thị Trang.

“Dữ liệu camera tại điểm kiểm tra an ninh cho thấy tại thời điểm khách Phạm Thị Trang và người bạn đi qua không có hình ảnh bất thường,” lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định.

Qua trao đổi, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết đã xác minh sơ bộ và nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của Cảng vụ. Do đó hồ sơ sự việc đã được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn (Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài) tiếp nhận, xác minh làm rõ nội dung đơn phản ánh của bà Phạm Thị Trang để trả lời cho đương sự theo quy định pháp luật.

[Bộ trưởng gửi thư khen nhân viên sân bay trả gần nửa tỷ đồng cho khách]

Trước đó, theo trình bày với cơ quan chức năng, khi làm xong thủ tục check in và xuất cảnh, tại phòng chờ cách ly của sân bay Nội Bài vào ngày 1/4 vừa qua, hành khách Phạm Thị Trang do sơ ý lúc lấy đồ đựng trong ba lô khách đã đánh rơi 5.200 USD.

Khi sang đến Thái Lan, vị khách nữ mới phát hiện phong bì đựng số tiền trên bị mất. Một phần vì bận công việc, một phần nghĩ khó có thể tìm lại số tiền trên nên chị quyết định ở lại Bangkok giải quyết công việc.

Đến ngày 3/4, đại lý bán vé máy bay thông báo với chị Trang nhận được điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên an ninh sân bay liên hệ với đại lý thông báo hành khách có để quên 1 gói hàng và thông qua camera sân bay kèm thông tin từ việc bốc vé máy bay nên tìm được đến phòng vé để lấy thông tin của người đánh rơi.

Vào ngày 7/4 nữ hành khách quay trở về Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không có người nghe máy. Nữ hành khách này đã lên Facebook và Zalo tìm kiếm thì được biết chủ thuê bao tên Nghĩa và đang công tác tại đồn an ninh soi chiếu sân bay quốc tế Nội Bài./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục