Chăm sóc tóc thường xuyên có thể giúp bạn giải quyết được một số vấn đề nhưng mái tóc không thể bóng đẹp khi thiếu một chế độ ăn tốt. Thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết có thể khiến cho tóc của bạn dễ gãy và xơ rối.

Vì vậy, để có mái tóc khỏe, mềm mại thì việc cân bằng chế độ ăn uống là rất quan trọng. Bữa ăn nên có nhiều protein, vitamin, sắt và các chất cần thiết khác để nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da đầu.

Cá hồi và Hàu



Cá hồi là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho tóc và cơ thể. Nó có chứa các a-xít béo omega 3 làm đẹp da cũng như chứa nhiều sắt và Vitamin B12. Hàu có đặc tính chống oxy hóa vì thành phần có chứa kẽm - liều thuốc cho mái tóc khỏe đẹp. Một số thực phẩm chứa protein khác cũng có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày như thịt cừu, thịt bò, gia cầm và trứng.

Đậu, đỗ



Đậu là nguồn thực phẩm bổ sung vitamin thích hợp cho những người muốn ăn chay. Đậu chứa nhiều sắt, kẽm và biotin rất tốt cho tóc.

Quả hạt

Các loại quả hạt là “chuyên gia làm đẹp” cho da và tóc. Nếu da đầu được nuôi dưỡng và khỏe mạnh thì mái tóc cũng chắc khỏe và bóng mượt. Các loại hạt của Brazil chứa một dạng khoáng chất gọi là Selen rất tốt cho da. Quả hạnh, hồ đào và hạt điều đều có chứa rất nhiều kẽm.

Cà rốt



Cà rốt là thực phẩm được khuyên dùng để mang lại vẻ rạng rỡ cho da và sự chắc khỏe cho da đầu vì nó có chứa Vitamin A sản xuất chất nhờn, giúp da không bị mất nước và tóc không bị khô gãy.

Rau xanh

Rau xanh cũng là nguồn thực phẩm giúp cơ thể sản sinh bã nhờn và giúp da không bị khô nứt. Súp lơ xanh và rau bi-na là những gợi ý không tồi. Hai loại rau này rất tốt cho tóc và cơ thể.

Hạt ngũ cốc chưa tách vỏ



Hạt chưa tách vỏ chứa nhiều nguyên tố vi lượng hơn hạt đã được tách vỏ, sơ chế. Các sản phẩm hạt không tách vỏ chứa nhiều sắt, kẽm và vitamin B - các khoáng chất tối cần thiết để duy trì một mái tóc suôn mềm và chắc khỏe./.

(Đẹp/Vietnam+)