Từ 7 giờ sáng ngày 27 Tết (tức 10/2), ùn tắc ôtô nghiêm trọng đã xảy ra tại cụm phà Hậu Giang.
Tại bến Cái Vồn (Vĩnh Long) xe ôtô xếp hàng một dài 2km từ sáng sớm, đến 10 giờ 30, xe ôtô phải xếp hàng hai dài trên 2km chờ qua phà.
Tại bến Cần Thơ, đến 10 giờ 30 phút, xe ôtô xếp hàng hai dài trên 1,5km, nhiều gấp đôi thời điểm sáng sớm.
Người dân sống tại hai bên bến phà cho biết, tình trạng kẹt xe sẽ kéo dài đến khoảng 11 giờ khuya đêm nay 10/2 mới giải tỏa xong vì hôm qua, ngày 26 Tết (tức 9/2) đã diễn ra tình trạng kẹt xe tương tự.
Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng liên tục với thời gian quá lâu như trên chưa từng xảy ra. Từ nay đến ngày mồng 6 Tết, các loại xe từ 7 tỉnh thành phía Nam sông Hậu và các tỉnh thành phía Bắc sông Hậu dồn dập đổ về bến phà. Cụm phà Hậu Giang chỉ có 14 phà, tải trọng từ 100-200 tấn/ chiếc, không tăng thêm.
Dù cụm phà đã đưa tất cả 2 bến thương lưu và hạ lưu ở mỗi bờ vào hoạt động nhưng mỗi bến chỉ có thể tiếp nhận 3 phà cập bến cùng lúc nên không thể khắc phục tình trạng ùn tắc.
Qua phà đã gian nan, nhưng khi xe xuống được phà lại bị những người bán hàng rong chèo kéo, nài nỉ, thậm chí cãi vã khi mua bán hàng, hành khách càng thêm mệt mỏi./.
Tại bến Cái Vồn (Vĩnh Long) xe ôtô xếp hàng một dài 2km từ sáng sớm, đến 10 giờ 30, xe ôtô phải xếp hàng hai dài trên 2km chờ qua phà.
Tại bến Cần Thơ, đến 10 giờ 30 phút, xe ôtô xếp hàng hai dài trên 1,5km, nhiều gấp đôi thời điểm sáng sớm.
Người dân sống tại hai bên bến phà cho biết, tình trạng kẹt xe sẽ kéo dài đến khoảng 11 giờ khuya đêm nay 10/2 mới giải tỏa xong vì hôm qua, ngày 26 Tết (tức 9/2) đã diễn ra tình trạng kẹt xe tương tự.
Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng liên tục với thời gian quá lâu như trên chưa từng xảy ra. Từ nay đến ngày mồng 6 Tết, các loại xe từ 7 tỉnh thành phía Nam sông Hậu và các tỉnh thành phía Bắc sông Hậu dồn dập đổ về bến phà. Cụm phà Hậu Giang chỉ có 14 phà, tải trọng từ 100-200 tấn/ chiếc, không tăng thêm.
Dù cụm phà đã đưa tất cả 2 bến thương lưu và hạ lưu ở mỗi bờ vào hoạt động nhưng mỗi bến chỉ có thể tiếp nhận 3 phà cập bến cùng lúc nên không thể khắc phục tình trạng ùn tắc.
Qua phà đã gian nan, nhưng khi xe xuống được phà lại bị những người bán hàng rong chèo kéo, nài nỉ, thậm chí cãi vã khi mua bán hàng, hành khách càng thêm mệt mỏi./.
Thế Đạt (Vietnam+)