
Sau tháng Tết Nguyên đán, thị trường ôtô đón nhận tín hiệu hồi phục
Theo số liệu từ VAMA, doanh số bán hàng thị trường ôtô Việt đã quay đầu tăng trưởng trở lại trong tháng 2/2025 với 21.606 xe, tăng 14% so với tháng liền trước.
Theo số liệu từ VAMA, doanh số bán hàng thị trường ôtô Việt đã quay đầu tăng trưởng trở lại trong tháng 2/2025 với 21.606 xe, tăng 14% so với tháng liền trước.
Ford Ranger với doanh số bán hàng ấn tượng đã trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng 10 mẫu xe ôtô bán chạy nhất tháng 1/2025 tại thị trường Việt Nam.
Ngay sau khi chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho ôtô sản xuất lắp ráp trong nước kết thúc, nhu cầu mua ôtô của những mẫu xe này trong những ngày tháng 12 vừa qua đã giảm hẳn.
Doanh số tháng 11 tăng đáng kể nhờ có chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP áp dụng trong thời gian 3 tháng, từ tháng 9 đến tháng 11/2024.
Thị trường ôtô Việt Nam đang trong giai đoạn nước rút khi chỉ còn 2 tháng nữa là hết năm Dương lịch 2024. Các hãng xe cũng gấp rút tung ra các chương trình kích cầu để chạy đua doanh số.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường trong tháng 10 lập đỉnh mới với tổng lượng xe bán ra đạt 38.761 chiếc và cao nhất kể từ đầu năm.
Theo VAMA, doanh số ôtô thị trường Việt tăng tới 45% so với tháng trước. Nguyên nhân là do việc áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính Phủ từ 1/9.
Theo báo cáo bán hàng của VAMA, lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong nước tháng 6/2024 đã có sự tăng trưởng tới 8% so với cùng kỳ tháng trước, trái ngược với sự sụt giảm của xe nhập khẩu.
Trong top 10 xe bán chạy nhất tháng, Mitsubishi Xpander vẫn là một "thế lực" chưa có đối thủ ở top 1. Ngược lại, các đại diện thuộc hai hãng Kia và Honda vắng bóng khi có doanh số không mấy ấn tượng.
Người tiêu dùng Việt giờ đây đang dần chuyển hướng từ những chiếc hatchback cỡ nhỏ sang những mẫu SUV gầm cao hay dòng xe mới với sự tiện nghi, hiện đại vượt trội cùng mức giá cạnh tranh.
Với kết quả kinh doanh gần như đi ngang trong tháng 10/2023, thị trường ôtô Việt cho thấy có dấu hiệu chững lại và đi xuống bất chấp các chương trình kích cầu khủng từ đơn vị bán hàng, đại lý xe.