Từ khóa: "văn hóa kinh doanh"

17 kết quả

Trao chứng chỉ cho các doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào sự lan tỏa tinh thầnVăn hóa doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN)

Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam - góc nhìn từ châu Âu

Các doanh nhân quốc tế đến và làm ăn với các đối tác Việt không chỉ ngày càng hiểu văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, môi trường kinh doanh ở Việt Nam, mà còn giúp doanh nghiệp Việt hoàn thiện chính mình.

Quang cảnh buổi tọa đàm. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Muốn giành thị phần, phải rành văn hóa thị trường

Theo ông HongSik J. Cheon - Phó Trưởng Khoa kinh doanh, Đại học Soongsil (Hàn Quốc), năm 2009, Tập đoàn LG đã phải sa thải toàn bộ lãnh đạo kinh doanh sau gần một năm bổ nhiệm do không am hiểu văn hóa và sở thích mua sắm của người Á Đông, khiến các chiến lược kinh doanh không mang hiệu quả cao.

Từ thực tế này, ông HongSik J. Cheon khẳng định các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam muốn đưa sản phẩm vào được thị trường Hàn Quốc hay bất cứ thị trường nào, bắt buộc phải am hiểu văn hóa của thị trường đó.