Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng chậm tiến độ do thiếu hơn 5 triệu m3 cát
Theo báo cáo của Sở Tài chính thành phố Cần Thơ, vướng mắc lớn nhất cản trở tiến độ Dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng là nguồn cung vật liệu cát.
Theo báo cáo của Sở Tài chính thành phố Cần Thơ, vướng mắc lớn nhất cản trở tiến độ Dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng là nguồn cung vật liệu cát.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu-Ngã ba Trung Sơn và Rạch Sỏi-Bến Nhất, Gò Quao-Vĩnh Thuận đang gặp khó khăn về giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu thi công.
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng có tiến độ dự án cơ bản hoàn thành năm 2026 nhưng hiện nay đang thiếu về nguồn vật liệu cát.
Bộ Giao thông Vận tải vừa nêu ra nguyên nhân tiến độ triển khai các dự án cao tốc khu vực miền Nam trong thời gian qua còn chậm.
Các mỏ vật liệu cát với thủ tục cấp phép còn chậm và công suất khai thác vẫn chưa đáp ứng được tiến độ yêu cầu của các dự án giao thông trọng điểm phía Nam.
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột được đề ra mục tiêu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Vành đai 3 trong năm nay cần 4,7 triệu m3 cát đắp nền đường, tuy nhiên khối lượng cát huy động về công trường chưa đáp ứng nhu cầu.
Dự án đường Vành đai 3-Thành phố Hồ Chí Minh được đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.
Các Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 vẫn đang gặp khó khăn, vướng mắc trong nguồn cung ứng vật liệu cho nhà thầu thi công dẫn đến tiến độ chắc chắn bị ảnh hưởng.
Dự án đường Cao tốc Cần Thơ-Cà Mau đang bị chậm tiến độ rất sâu so với kế hoạch đề ra và nguyên nhân chính đến từ việc thiếu nguồn vật liệu cung ứng cho các nhà thầu thi công.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm, ưu tiên hỗ trợ cung cấp 44.000 m3 cát để phục vụ thi công Dự án Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải đề nghị các tỉnh cần đẩy nhanh hoàn thành các thủ tục với các mỏ đang hoàn thiện và dự kiến cấp mới cho nhà thầu để khai thác đạt 9,1 triệu m3 của kế hoạch năm 2023.
Tỉnh An Giang triển khai đồng loạt cả 4 gói thầu thi công và địa phương đã phê duyệt phương án bồi thường cho 1.467 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường bộ Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.