Việt Nam nỗ lực quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh doanh tại Ấn Độ

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã giới thiệu về 32 sự kiện trong tháng 11 nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và tiềm năng kinh doanh của Việt Nam cũng như làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước.
Việt Nam nỗ lực quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh doanh tại Ấn Độ ảnh 1Đại sứ Phạm Sanh Châu giới thiệu về 32 sự kiện trong Tháng Việt Nam. (Ảnh: Huy Lê/TTXVN)

Nhân dịp kỷ niệm 3 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Ấn Độ và chuẩn bị khai trương đường bay thẳng Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh-New Delhi của hãng hàng không VietJet Air, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ chiều 4/11 đã tổ chức cuộc họp báo công bố "Tháng Việt Nam" với hàng chục sự kiện diễn ra tại nhiều địa phương trên khắp Ấn Độ để tăng cường hơn nữa quan hệ song phương.

Phát biểu tại buổi họp báo với sự tham dự của đông đảo các hãng thông tấn báo chí lớn của Ấn Độ như PTI, ANI, Times of India, Hindustan Times…, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã giới thiệu về 32 sự kiện trong tháng 11 nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh và tiềm năng kinh doanh của Việt Nam cũng như làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước trên một loạt lĩnh vực từ chính trị, quốc phòng, kinh tế, thương mại đến du lịch, giáo dục và giao lưu văn hóa, nhân dân.

[Việt Nam đánh giá cao vai trò quan trọng của Ấn Độ tại khu vực]

Một số sự kiện nổi bật trong "Tháng Việt Nam" bao gồm Liên hoan hữu nghị và văn hóa Việt Nam-Ấn Độ, Hội thảo Việt Nam-Ấn Độ: Từ quan hệ truyền thống đến đối tác chiến lược toàn diện, giới thiệu ẩm thực Việt Nam, tổ chức Hội thảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ấn Độ và Hợp tác an ninh hàng hải Việt Nam-Ấn Độ, các diễn đàn kết nối kinh doanh, xúc tiến thương mại-đầu tư-du lịch.

Các hoạt động sẽ diễn ra ở nhiều thành phố khác nhau của Ấn Độ như New Delhi, Mumbai, Bangalore, Kolkata…Theo Đại sứ Phạm Sanh Châu, việc mở ra các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của du khách từ mỗi nước, góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy du lịch song phương.

Mỗi năm có khoảng 35.000 khách Việt Nam đến Ấn Độ, chủ yếu là đến thăm các địa điểm Phật giáo, trong khi có 110.000 du khách Ấn Độ đến Việt Nam. Những con số này dự kiến sẽ tăng gấp nhiều lần với các đường bay thẳng của IndiGo và VietJet Air.

Ngoài ra, hai nước cũng đang trên đà hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 15 tỷ USD đến năm 2020, sau khi đã đạt 14 tỷ USD trong năm nay. Ấn Độ và Việt Nam cũng đang nghiên cứu cách thức triển khai gói tín dụng trị giá 500 triệu USD về hợp tác quốc phòng mà Ấn Độ công bố năm 2016./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục