Số lượng hàng hóa tham gia cam kết không tăng giá đối với hai dòng sản phẩm sữachiếm từ 6.000 đến 6.300 tấn/năm và chiếm khoảng 30-35% thị trường so với nhucầu tiêu dùng của trẻ em và người cao tuổi trên địa bàn thành phố hiện nay.
Mặc dù cam kết giữ giá bán đến hết 31/12, nhưng cả hai doanh nghiệp Vinamilk vàNutiFood đều không nhận vốn hỗ trợ của thành phố và không điều chỉnh giá bán dùthị trường có biến động nguồn cung nguyên vật liệu hay chi phí đầu vào tăng cao.
Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại Nutifood cho biết trẻ em và người cao tuổilà hai đối tượng cần được chăm sóc, nên NutiFood chọn hai dòng sản phẩm này đểcam kết không tăng giá, hỗ trợ người tiêu dùng. Ngoài ra, nhằm đối phó với biếnđộng giá cả thị trường có thể xảy ra, NutiFood sẽ có kế hoạch cân đối thu chi từcác dòng sản phẩm khác để giữ giá theo đúng cam kết với thành phố.
Ông Nguyễn Quốc Chiến, đại diện Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh cho biếtVinamilk và NutiFood đã nộp bảng đăng ký giá dòng sản phẩm sữa cho trẻ em dưới12 tháng tuổi, còn dòng sản phẩm sữa cho người cao tuổi thì sẽ thương lượng vàSở sẽ thống nhất đưa ra giá bán cho cả hai dòng sản phẩm trên.
Đồng thời, để hỗ trợ cho doanh nghiệp phục vụ tốt nhu cầu người tiêu dùng, Sở sẽphối hợp với các ban, ngành liên quan công bố rộng rãi các chỉ số dinh dưỡng củacác loại sữa trên thị trường để người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa sản phẩm củacác doanh nghiệp uy tín./.