“Với doanh nghiệp, ultrabook là thứ vô cùng xa xỉ!”

Loại sản phẩm ultrabook đang không nhận được sự quan tâm từ khách hàng như những gì các nhà sản xuất kỳ vọng bởi mức giá "cắt cổ."
Theo thông tin từ thị trường máy tính xách tay, thì loại sản phẩm ultrabook (laptop siêu mỏng, siêu nhẹ cao cấp do Intel khởi xướng) đang không nhận được sự quan tâm từ khách hàng như những gì các nhà sản xuất kỳ vọng.

Được truyền cảm hứng từ sự thành công của dòng máy Apple MacBook Air, những mẫu ultrabook siêu mỏng mới mang tới hiệu suất hoạt động ấn tượng, trong khi lại có thiết kế hết sức “mỏng manh” và bắt mắt.

Song dù có nhiều ưu điểm tới đâu, thì ultrabook cũng không thể có sức bán tốt bởi mức giá của loại sản phẩm này vẫn đang ở mức…“cắt cổ.”

Vì giá bán quá cao như vậy mà ultrabook đã bị cả người tiêu dùng phổ thông cũng như các doanh nghiệp quay lưng.

Trang TechRepublic vừa tiến hành phỏng vấn 12 vị giám đốc tài chính (CIO) đến từ các doanh nghiệp, để hỏi xem liệu họ đã lên kế hoạch triển khai các mẫu ultrabook mới cho công ty của mình hay chưa.

Và trong số 12 vị CIO đó, có tới…11 vị cùng chung câu trả lời là “Không,” bởi mức giá “trên trời” của ultrabook khiến các doanh nghiệp không thể chấp nhận được.

Theo nhận định của TechRepublic, trong bối cảnh linh kiện trên thị trường vẫn đang có giá cao, và nguồn nhân lực bị thiếu hụt, thì giá bán ultrabook sẽ vẫn giữ mức “khó nuốt” cho tới năm sau.

Tất nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc loại sản phẩm này chỉ có thể tới được tay của một số người dùng thực sự “chịu chơi” mà thôi./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục