Vụ sạt lở hầm Bãi Gió: Nỗ lực thi công, sớm mở lại tuyến đường sắt Bắc-Nam
Để khắc phục tình trạng ách tắc tuyến đường sắt Bắc-Nam, các ngành chức năng đang nỗ lực triển khai nhiều mũi thi công làm việc cùng lúc và đặt mục tiêu thông tuyến trở lại vào ngày 22/4/2024.
Vị trí giao nhau giữa QL1 và hầm Bãi Gió, đèo Cả. Bên dưới là đường hầm bị sập. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN) Vị trí giao nhau giữa QL1 và hầm Bãi Gió, đèo Cả. Bên dưới là đường hầm bị sập. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN) Sự cố sạt lở tại hầm Bãi Gió gây ách tắc lớn cho tuyến đường sắt Bắc-Nam. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)
Tàu hàng lưu thông qua hầm Bãi Gió rất nhiều. Các công ty vận tải đường sắt ưu tiên những hàng nào mau hỏng sẽ tổ chức chuyển tải bằng ôtô, container. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN) Ngành đường sắt đã chuyển tải 36 chuyến tàu với số lượng 10.122 hành khách do sự cố sập hầm Bãi Gió. Hành khách sẽ đi từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) đến ga Vạn Giã (Khánh Hòa) và ngược lại. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN) Hành khách đổi hành trình di chuyển (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)
Sự cố đã làm ảnh hưởng tới việc di chuyển của hơn 10.000 hành khách. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN) Nhân viên đường sắt hỗ trợ một hành khách cao tuổi. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN) Hành khách chuyển hành lý từ trên tàu xuống để tiếp tục di chuyển bằng các phương tiện khác. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)
Hơn 200m3 đất đá đổ xuống hầm đường sắt Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Đến chiều 13/4, lực lượng chức năng vẫn chưa thể thông hầm.
Do Hầm Bãi Gió xuống cấp nghiêm trọng, điều kiện địa chất phức tạp, mặt bằng thi công hạn chế, đến nay mới khắc phục được vị trí sạt lở đầu tiên, chưa khắc phục xong vị trí sạt lở thứ 2.
Các đơn vị chức năng đang huy động tối đa nguồn nhân lực, máy móc và vật liệu thi công để có thể sớm thông tuyến tàu Bắc-Nam sau sự cố sập Hầm Bãi Gió đoạn qua Đèo Cả.